Chờ quyết sách của Fed, giá vàng biến động khó lường

Phiên giao dịch sáng nay 14/12, giá vàng SJC bất ngờ tăng cao rồi lại đảo chiều đi xuống. Theo đánh giá của giới chuyên gia, các nhà đầu tư được cho là sẽ tập trung vào tuyên bố của Fed để tìm kiếm các manh mối về kế hoạch tăng lãi suất trong năm 2018.

Lúc 10h sáng nay 14/12, giá vàng SJC tại Hà Nội được một số doanh nghiệp vàng lớn niêm yết giao dịch ở mức 36,41 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,49 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 36,42 triệu đồng/lượng - 36,48 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

Các mức giá này giảm nhẹ mỗi chiều 10.000 đồng/lượng so với mở cửa phiên sáng.

Trước đó, mở cửa phiên, giá vàng SJC được doanh nghiệp niêm yết giao dịch ở mức 36,42 triệu đồng/lượng - 36,5 triệu đồng/lượng, tăng so với chốt phiên trước 90 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua và chiều bán.

Tại TPHCM, giá vàng SJC được doanh nghiệp niêm yết giao dịch ở mức 36,34 triệu đồng/lượng - 36,54 triệu đồng/lượng.


Chờ quyết sách của Fed, giá vàng biến động khó lường (ảnh minh họa).

Chờ quyết sách của Fed, giá vàng biến động khó lường (ảnh minh họa).

Còn mở cửa phiên giao dịch hôm qua 13/12, giá vàng miếng trong nước được doanh nghiệp niêm yết tại ngưỡng 36,34 triệu đồng/lượng - 36,42 triệu đồng/lượng. Trong phiên, giá vàng điều chỉnh tăng ít phút ở phiên sáng rồi quay đầu giảm điểm và chốt ngày tại mức 36,33 triệu đồng/lượng - 34,41 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng trong nước có dấu hiệu chững lại trước thềm công bố kết quả cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Nguyên nhân này khiến lượng cung cầu trên thị trường trong nước có phần kém khởi sắc hơn so với các phiên trước.

Trên thế giới, giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco.com có biên độ tăng nhẹ gần 2 USD, giao dịch ở mức 1.257 USD/ounce.

Trong phiên giao dịch ngày 13/12, giá vàng tại châu Á và châu Âu áp sát mức “đáy” trong gần 5 tháng giữa bối cảnh thị trường dự đoán Fed sẽ tăng lãi suất một lần nữa trong năm nay.

Sang đến phiên giao dịch Mỹ, giá vàng tăng sau khi Bộ lao động Mỹ công bố các số liệu. Theo đó, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ đã tăng 0,4% trong tháng 11 đúng như kỳ vọng của thị trường. Sự gia tăng này có thể xảy ra khi chỉ số giá tiêu dùng không bao gồm giá lương thực và năng lượng bất ổn đã tăng 0,1%.

Trong khi đó, CPI lõi tính theo năm trong tháng 11 sau khi loại trừ giá lương thực và năng lượng đã tăng 1,7% giảm nhẹ từ mức 1,8% trước đây.

Đồng USD hôm thứ 4 tiếp tục giảm giá so với các đồng tiền mạnh khác, sau khi Fed tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản như dự báo, nhưng giữ nguyên triển vọng tăng lãi suất và lạm phát trong năm 2018 không đổi. Kết thúc phiên giao dịch, giá vàng đứng tại mức 1.254 USD/ounce, tăng hơn 10 USD so với chốt phiên liền trước.

Theo bản tin vàng của DOJI, các nhà giao dịch được cho là sẽ tập trung vào tuyên bố của Fed để tìm kiếm các manh mối về kế hoạch tăng lãi suất trong năm 2018. Lãi suất cao có xu hướng làm tăng giá đồng USD, khiến vàng - mặt hàng được định giá bằng đồng bạc xanh - trở nên đắt đỏ hơn đối với những nhà đầu tư đang nắm giữ các đồng tiền khác.

Sau khi có mức tăng trần hồi tháng 9, giá vàng đang dần suy yếu sau khi triển vọng lạc quan của cải cách thuế lịch sử của ông Trump đẩy chứng khoán lên mức cao kỷ lục. Một khi những cắt giảm này được ký kết thành luật pháp, thì có nhiều khả năng chứng khoán sẽ tiếp tục tăng điểm và nhấn chìm vàng xuống đáy.

An Hạ

Chuyên mục: Vàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *