Tiền và Hàng 17/09/2014 09:05

Truy tìm “hành tung” 2 loại thực phẩm có “dầu bẩn” từ Đài Loan

FICA - Vụ bê bối “dầu bẩn” tại Đài Loan gây chấn động dư luận nhiều nước. Tuy nhiên việc truy tìm những mặt hàng thực phẩm có “dầu bẩn” đang hết sức gian nan.

 

Theo công văn từ Cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm và xác nhận từ Văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội đã hé lộ về nguồn gốc 2 sản phẩm: dưa chuột trộn thịt heo đóng và sốt thịt cay đóng hộp chứa dầu bẩn của Cty Hữu hạn Cổ phần Công nghiệp Thực phẩm Wei Chuan (Đài Loan) được Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Thương mại Dịch vụ Cửu Hương (địa chỉ số 31 đường số 7, phường 8, quận 11) nhập về.

Ngay lập tức, một đoàn kiểm tra liên ngành được thành lập, tiếp cận trụ sở của công ty Cửu Hương trong tối 15/9. Tuy nhiên, công ty này không chịu mở cửa nên đoàn kiểm tra phải bỏ cuộc ra về. Đến 9h sáng 16/9, tiếp tục trở lại công ty Cửu Hương, những người bên trong trụ sở công ty này chỉ cho lực lượng chức năng vào làm việc riêng.

Truy tìm “tung tích” 2 loại thực phẩm có “dầu bẩn” từ Đài Loan
Truy tìm “tung tích” 2 loại thực phẩm có “dầu bẩn” từ Đài Loan
Lực lượng chức năng không phát hiện hai loại sản phẩm có "dầu bẩn" như thông báo từ phía Đài Loan tại công ty Cửu Hương
 

Đại diện Chi cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm thành phố cho biết, tại thời điểm làm việc, giám đốc công ty là người mang quốc tịch Đài Loan đi vắng nên người đại diện tiếp đoàn kiểm tra là thư ký của công ty. Sau khi kiểm tra kho hàng, kiểm tra các giấy tờ xuất nhập từ đầu năm đến nay do phía công ty cung cấp, lực lượng chức năng không phát hiện 2 sản phẩm có dầu bẩn.

Trước mắt, Sở Y tế thành phố sẽ yêu cầu các đơn vị liên quan tại tất cả 24 quận huyện khẩn trương rà soát để truy tìm 2 sản phẩm đã được công bố có chứa dầu bẩn. Chi Vệ sinh An toàn Thực phẩm kêu gọi người dân, nếu phát hiện 2 sản phẩm nêu trên đề nghị thông báo ngay đến Chi cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm.

Trung Kiên – Xuân Hinh

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *