Tiền và Hàng 21/11/2014 07:27

Tiểu thương tại An Đông Plaza tiếp tục bãi thị phản đối tăng giá thuê sạp

FICA - Sáng 20/11, hàng trăm tiểu thương kinh doanh tại trung tâm thương mại An Đông Plaza (đường An Dương Vương, Q.5) lại đồng loạt đóng cửa sạp hàng để phản đối việc trung tâm thương mại này tăng giá cho thuê mặt bằng khi thời hạn hợp đồng sắp hết hạn.

Được biết đây không phải là lần đầu tiên tiểu thương tập trung phản đối. Trước đó vào ngày 23/10, hầu hết các tiểu thương tự đóng sạp phản đối với lý do chủ đầu tư đưa ra mức giá thuê sạp quá cao. Trong khi giá thuê sạp cách đây 5 năm là 50.000 - 110.000 USD/ sạp/5 năm, rẻ hơn nhiều so với mức 80.000 - 220.000 USD/sạp/5 năm hiện tại.

Rất đông tiểu thương tập trung trước An Đông Plaza phản đối việc tăng giá thuê sạp
Rất đông tiểu thương tập trung trước An Đông Plaza phản đối việc tăng giá thuê sạp

Sau khi bị tiểu thương phản đối, chủ đầu tư cũng đã nhiều lần hứa hẹn trả lời giá thuê sạp nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả. “Chúng tôi chờ mãi không thấy câu trả lời của Ban quản lý trung tâm thương mại nên mới buộc phải ngưng kinh doanh để phản đối. Đến 2/2015 hợp đồng thuê sạp đã hết, thời hạn cận kề chúng tôi vẫn chưa nắm rõ cụ thể vụ việc nên không thể ngồi yên” – Một tiểu thương bức xúc cho biết.

Các sạp hàng đóng kín cửa
Các sạp hàng đóng kín cửa

Trước “sức ép” của tiểu thương, Trung tâm thương mại An Đông khẳng định sẽ có phúc đáp chính thức đối với kiến nghị về việc giảm giá sang nhượng gian hàng của tiểu thương vào ngày 26/11/2014. Sau khi nhận được thông báo này, các tiểu thương đã tự thu dọn băng rôn, giải tán đám đông, trở về công việc kinh doanh bình thường.

Các sạp hàng đóng kín cửa
UBND TP.HCM chỉ đạo các ban ngành liên quan hướng dẫn An Đông Plaza xây dựng bảng giá rõ ràng, minh bạch, phù hợp mặt bằng giá chung

Ngay trong ngày 20/11, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Hồng đã có ý kiến chỉ đạo các Sở Tài chính, Sở Công thương, Sở Tư pháp, Cục thuế và UBND Q.5 có trách nhiệm hướng dẫn Trung tâm thương mại An Đông Plaza xây dựng bảng giá rõ ràng, minh bạch, phù hợp mặt bằng giá chung, hài hòa lợi ích của nhà đầu tư và tiểu thương.

"Mức giá cho thuê quầy sạp xây dựng lại phải phù hợp với tình hình và điều kiện kinh doanh của tiểu thương tại đây, trên cơ sở nghiên cứu mặt bằng cho thuê ở các trung tâm khác, nhằm tạo sự gắn kết giữa tiểu thương trung tâm để ổn định hoạt động kinh doanh lâu dài và hiệu quả", bà Hồng khẳng định.
 
Lãnh đạo UBND TP.HCM cũng yêu cầu UBND Quận 5 theo dõi, có biện pháp xử lý kịp thời, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.
Trung Kiên
Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *