Tiêu Dùng 20/08/2014 15:42

Những điều ít biết về Thương xá Tax - trung tâm thương mại "cổ" nhất VN

FICA -Thương xá Tax, Trung tâm thương mại sầm uất và lâu đời nhất Việt Nam. Nơi được mệnh danh là trung mua sắm bậc nhất Sài Thành suốt 130 năm qua sắp phải phá bỏ

Thương xá Tax được người Pháp xây dựng vào năm 1880, là một trong những trung tâm thương mại lâu đời nhất tại Sài Gòn. Qua 7 lần nâng cấp, sửa chữa kể từ năm 1942 đến nay, Thương xá Tax gần như là được phục giữ nguyên trạng. Nơi đây không chỉ được xếp vào danh sách 5 điểm mua sắm được yêu thích nhất tại TP.HCM mà nó còn là nơi lưu giữ nhiều kỷ niệm của người Sài Thành.
 

Theo yêu cầu của UBND TP.HCM, Thương xá Tax phải bàn giao mặt bằng khoảng 500 m2 ở số 39 Lê Lợi (quận 1) cho Ban Quản lý đường sắt đô thị trước ngày 1/10/2014 để bàn giao một phần mặt bằng để thi công tháp thông gió của nhà ga metro, phần còn lại của Thương xá Tax sẽ bị đập bỏ để xây dựng Trung tâm Thương mại Dịch vụ Văn phòng Khách sạn cao 40 tầng.

 

Để tạo điều kiện cho các tiểu thương có thể nhanh chóng thanh lý được hàng hóa trước thời hạn di dời, Ban quản lý Thương xá Tax đã cho phép các tiểu thương thay phiên nhau bán hàng dưới khu vực đại sảnh rộng ở tầng trệt. Theo đó, mỗi quầy hàng sẽ được bán tại khu vực này 5 ngày mỗi tuần.

 

Thương xá Tax sắp phải nhường chỗ cho các dự án mới
Thương xá Tax sắp phải nhường chỗ cho các dự án mới
Thương xá Tax sắp phải "nhường chỗ" cho các dự án mới

 

Những cảnh mua bán tấp nập tại Thương xá Tax sẽ chỉ còn là dĩ vãng
Những cảnh mua bán tấp nập tại Thương xá Tax sẽ chỉ còn là dĩ vãng
Những cảnh mua bán tấp nập tại Thương xá Tax sẽ chỉ còn là "dĩ vãng"

 

Các tiểu thương kinh doanh nơi đây cũng sớm đưa ra các chương trình “siêu khuyến mãi”, xả hàng để thu hút khách.

Trung Kiên - Xuân Hinh

Chuyên mục: Tiêu Dùng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *