Tiêu Dùng 18/12/2013 13:15

Ngừng, giảm cấp điện phải báo trước cho người mua

FICA - Mọi trường hợp ngừng, giảm mức cung cấp điện phải được thông báo trước cho bên mua điện theo quy định của pháp luật bằng văn bản; điện báo; điện thoại; fax; tin nhắn (SMS); thư điện tử (Email)...

Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư số 30/2013/TT-BCT quy định điều kiện, trình tự ngừng, giảm mức cung cấp điện.

Theo đó, mọi trường hợp ngừng, giảm mức cung cấp điện, bên bán điện phải thông báo trước cho bên mua điện, trừ một số trường hợp cá biệt do luật định.

Bên bán điện chỉ có thể ngừng, giảm mức cung cấp điện khẩn cấp trong các trường hợp sau: Do có sự cố xảy ra trên lưới điện cấp điện cho bên mua điện; sự cố trong hệ thống điện gây mất điện mà bên bán điện không kiểm soát được; khi có nguy cơ gây sự cố, mất an toàn nghiêm trọng cho người, thiết bị và hệ thống điện; do hệ thống điện thiếu công suất dẫn đến đe dọa sự an toàn của hệ thống điện hoặc do sự kiện bất khả kháng.

Cũng theo Thông tư này, bên bán điện có thể ngừng, giảm mức cung cấp điện không khẩn cấp theo kế hoạch khi có nhu cầu sửa chữa, bảo dưỡng, đại tu, xây lắp các công trình điện, điều hòa, hạn chế phụ tải do thiếu điện và các nhu cầu khác theo kế hoạch; theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân có liên quan trong trường hợp để đảm bảo an toàn phục vụ thi công các công trình hoặc theo yêu cầu của bên mua điện.

Mọi trường hợp ngừng, giảm mức cung cấp điện phải được thông báo trước cho bên mua điện theo quy định của pháp luật bằng văn bản; điện báo; điện thoại; fax; tin nhắn (SMS); thư điện tử (Email) hoặc các phương tiện thông tin đại chúng do hai bên thỏa thuận và ghi trong hợp đồng mua bán điện. Nội dung thông báo ngừng cấp điện hoặc giảm mức cung cấp điện bao gồm: Địa điểm ngừng cấp điện hoặc giảm mức cung cấp điện; lý do ngừng cấp điện hoặc giảm mức cung cấp điện; thời gian bắt đầu ngừng cấp điện hoặc giảm mức cung cấp điện; và thời gian dự kiến đóng điện trở lại hoặc bảo đảm mức cung cấp điện bình thường.

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 25/12/2013.

Phương Dung

Chuyên mục: Tiêu Dùng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *