Tiêu Dùng 23/07/2014 06:52

Mực “siêu rẻ” bắt đầu “tản cư” về nông thôn

FICA- "Đội quân” bán mực “siêu rẻ” bắt đầu rời thành phố, “tản cư” về các vùng nông thôn hầu tránh mặt các cơ quan chức năng.

Khi ngành chức năng tiến hành kiểm tra, xác định nguồn gốc mực “siêu rẻ” vừa xuất hiện trên địa bàn TP Cần Thơ, “đội quân” bán mực “siêu rẻ” bắt đầu rời thành phố, “tản cư” về các vùng nông thôn hầu tránh mặt các cơ quan chức năng.

Sau ngày Dân trí có bài phản ánh về loại mực “siêu rẻ” không rõ nguồn gốc xuất hiện trên địa bàn TP Cần Thơ, Chi cục quản lý thị trường TP Cần Thơ kết hợp với một số cơ quan liên quan tiến hành mở đợt tuần tra, kiểm tra, xác định nguồn góc cũng như độ an toàn vệ sinh đối với loại mực “siêu rẻ” này.

Trao đổi với PV Dân trí ông Nguyễn Văn Đấu - Phó Chi cục Trưởng Chi cục Quản lý thị trường TP Cần Thơ cho biết: “Vừa qua Chi cục tiến hành kiểm tra nhiều hộ bán mực “siêu rẻ” trên địa bàn TP Cần Thơ. Bước đầu, nhiều hộ khai nhận mua loại mực này từ Sông Đốc (tỉnh Cà Mau), tuy nhiên nhiều hộ lại cho biết là mua từ những vùng ngoài… Do vậy, đến nay cũng chưa xác định nguồn gốc loại mực “siêu rẻ” này ở trong nước hay bên ngoài du nhập vào.”

Mực “siêu rẻ” bắt đầu “tản cư” về nông thôn
Sau khi bị cơ quan chức năng kiểm tra, các hộ bán mực siêu rẻ bắt đầu "tản cư" về các vùng nông thôn để bán
 

Ngoài ra, ông Đấu cũng cho biết thêm, Chi cục đã lấy mẫu mực và gửi kiểm nghiệm xem loại mực này có ướp hóa chất gì không và nếu không có gì thay đổi đến ngày 24/7 sẽ có kết quả kiểm nghiệm. Đặc biệt, ông Đấu còn cho biết, sau khi lực lượng chức năng tuần tra, kiểm tra việc mua bán mực không rõ nguồn gốc, các hộ bán mực đã di tản về các cùng nông thôn nên Chi cục đã cho cán bộ các địa phương nắm tình hình để có những biến pháp tuyên truyền, ngăn chặn, đảm bảo sức khỏe cho người dân.

Như anh Nguyễn Thanh Hiên – xã Xuân Thắng, huyện Thới Lai cho biết, vừa qua anh thấy có người đến địa phương bán loại mực to gấp 2 lần so với các loại mực mà anh hay mua ở chợ, nhưng điều lạ là giá mực được bán rất rẻ, chỉ từ 60.000 – 70.000 đồng/kg.

Vì thấy rẻ, gia đình anh cũng như nhiều người địa phương mua về chế biến ăn thử và chưa thấy điều gì khác thường. Tuy nhiên theo anh Thanh Hiên cho biết, khi mực chế biến rồi vẫn còn mùi tanh, độ ngọt trong mực không có.

Nguyễn Hành
Chuyên mục: Tiêu Dùng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *