Tiêu Dùng 07/08/2014 19:21

Hé lộ nguồn gốc hàng Gucci, Milano "đại hại giá" tại Hà Nội sáng nay

FICA - Niềm vui bất ngờ đến với người dân Hà Nội khi hàng nghìn sản phẩm mang nhãn hiệu Gucci, Milano và nhiều thương hiệu Ý khác được bán thanh lý với giá rẻ

Như tin đã đưa, sáng nay, hàng nghìn người dân Hà Nội đã đổ xô đến phố Đinh Lễ để "săn" hàng hiệu Gucci, Milano được bán với giá rẻ hơn tới 60 - 70% so với giá gốc.
 
Theo tìm hiểu, đây là số hàng nhập lậu bị cơ quan quản lý phát hiện. Trước ngày thanh lý, trên mạng xã hội đã xuất hiện thông tin lan truyền nên số người tập trung đến quá đông đã gây tắc nghẽn cả con phố.
 

Hình ảnh chen lấn đi mua hàng hiệu thanh lý trong buổi sáng nay tại khu vực Hồ Gươm
Hình ảnh chen lấn đi mua hàng hiệu thanh lý trong buổi sáng nay tại khu vực Hồ Gươm
 

Cách đây khoảng 1 năm, Sở công thương đã bố kết quả điều tra cho thấy hoạt động trốn thuế trong vụ hàng hiệu Gucci - Milano. Cụ thể, trong ngày 7/12 và ngày 9/12/2012, Đội Quản lý thị trường số 4, 14 phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an Hà Nội đã kiểm tra cơ sở kinh doanh quần áo, giày dép, đồ da nhãn hiệu Gucci, Milano tại số 63 Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm).
 
Qua kiểm tra đã phát hiện và tạm giữ 1.447 đôi giày, dép các loại; 5 chai nước hoa, 5.545 sản phẩm quần, áo, váy, dây lưng… 312 chiếc kính; 320 chiếc túi xách, ví…
Tuyến phố bị tắc nghẽn do quá nhiều người đổ xô đi mua đồ thanh lý
Tuyến phố bị tắc nghẽn do quá nhiều người đổ xô đi mua đồ thanh lý

Qua quá trình đấu tranh, xác minh làm rõ vụ việc đội quản lý thị trường số 14 đã đề xuất Chi cục Quản lý thị trường ra quyết định xử phạt hơn 42 triệu đồng và tịch thu 2.438 sản phẩm nhãn hiệu Gucci, 5.333 sản phẩm nhãn hiệu Milano và các nhãn hiệu khác.
 
Theo đó, số hàng bị phát hiện là hàng thật 100%. Đại diện hãng từ Italia đã bay sang xác nhận không có hàng giả trong đó. Tuy nhiên, toàn bộ hóa đơn giấy tờ đều thuộc lô hàng khác.

Các mặt hàng được đem ra thanh lý
Các mặt hàng được đem ra thanh lý
 

Ngày 15/3, UBND TP đã có văn bản đồng ý với đề xuất của cơ quan liên ngành về việc xử lý vi phạm tại 2 cửa hàng kinh doanh hàng hiệu mang nhãn Gucci và Milano tại 63 phố Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm).

2 cửa hàng này đã có hành vi trốn thuế và không chứng minh được nguồn gốc hàng hóa. Sau khi kiểm tra toàn bộ hoạt động tại 2 cửa hàng này, cơ quan chức năng đã ra quyết định tịch thu những sản phẩm thuộc diện không rõ nguồn gốc. Toàn bộ số hàng hóa bị tịch thu được giám định là hàng thật, có tổng trị giá khoảng 29 tỷ đồng.

Lê Tú

Chuyên mục: Tiêu Dùng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *