Tiêu Dùng 26/01/2015 22:10

Hàng loạt doanh nghiệp vận tải liên tục bị thanh tra "sờ gáy"

FICA - 3 Quyết định kiểm tra việc chấp hành pháp luật về giá tại các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn các tỉnh, thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai đã tiếp tục được ban hành trong ngày 26/1.

Sau cuộc họp Tổ điều hành kinh tế vĩ mô ngày 22/01/2015, ngày 26/01/2015, Bộ Tài chính đã ban hành 3 Quyết định kiểm tra việc chấp hành pháp luật về giá tại các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn các tỉnh, thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai.

Cụ thể, bà Phan Thị Thu Hiền - Phó Vụ trưởng Vụ Vận tải - Bộ Giao thông Vận tải được giao làm Trưởng đoàn kiểm tra tại các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Ông Đặng Ngọc Tuyến - Phó Chánh Thanh tra Bộ Tài chính được phân công làm Trưởng đoàn kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Ông Phi Vân Tuấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế - Bộ Tài chính làm Trưởng đoàn kiểm tra tại các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên các địa bàn thành phố Hồ Chí Minh; tỉnh Bình Dương và tỉnh Đồng Nai.

Thành phần các thành viên tham gia Đoàn kiểm tra theo các Quyết định trên là các cán bộ của các đơn vị của Bộ Tài chính, Bộ Giao thông vận tải và một số Sở, ngành có liên quan của các địa phương. Thời gian kiểm tra tại mỗi doanh nghiệp không quá 5 ngày kể từ ngày Đoàn kiểm tra công bố Quyết định kiểm tra tại đơn vị.

Các Đoàn kiểm tra sẽ định kỳ báo cáo kết quả kiểm tra với Bộ Tài chính, Bộ Giao thông vận tải và sẽ xử lý nghiêm, đúng quy định của pháp luật đối với những doanh nghiệp vi phạm pháp luật về giá, nhằm chấn chỉnh việc chấp hành pháp luật về giá của các đơn vị kinh doanh vận tải trong điều kiện giá xăng dầu giảm sâu trong thời gian qua.

Bích Diệp

Chuyên mục: Tiêu Dùng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *