Tiêu Dùng 13/01/2015 15:31

Đặc sản thanh long Bình Thuận chính thức... "Bắc tiến"!

FICA - Theo thông tin từ đại diện Công ty Thương Mại Hà Nội (Hapro), đơn vị này cùng các đối tác phân phối của Việt Nam như Vinmart, Saigoncoop mart tại Hà Nội… sẽ đưa các đặc sản của Bình Thuận, trong đó có thanh long đến tận tay người tiêu dùng thủ đô dịp tết này.

Theo thông tin từ đại diện Hapro cho biết, ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa ký ban hành kế hoạch xúc tiến thương mại tiêu thụ thanh long và 1 số sản phẩm thế mạnh của Bình Thuận tại thị trường Hà Nội.

 

Đặc sản của Bình Thuận đang "Bắc tiến"

 

Theo bản kế hoạch này, Hà Nội sẽ giao các nhà phân phối lớn của Việt Nam Tổng công ty Thương mại Hà Nội, Công ty CP Intemex VN, Công ty CP siêu thị Vinmart, Công ty Sài Gòn Coop Hà Nội, siêu thị Big C Thăng Long… làm đầu mối xúc tiến việc vận chuyển và bán các sản phẩm đặc sản của Bình Thuận như: Thanh Long, nước mắm Phan Thiết bán tại các hệ thống siêu thị, của hàng tiện ích của mình tại Hà Nội.

 

Việc Hà Nội chủ động xúc tiến đưa 1 sản phẩm đặc sản của địa phương khác tại thị trường của mình việc làm chưa có tiền lệ, bởi đây là việc của các doanh nghiệp và thị trường điều tiết. Tuy nhiên, lý giải về kế hoạch này, ông Tuấn khẳng định: “Chúng tôi đưa ra kế hoạch này nhằm hai mục đích, đáp ứng tối đa nhu cầu của người dân, đặc biệt là việc đưa sản phẩm sạch, rõ nguồn gốc, chất lượng đến với người tiêu dùng nhằm hạn chế việc người dân mua phải hàng không rõ nguồn gốc, trôi nổi. Đồng thời cũng là động tác tiếp thị cho sản phẩm Việt có chất lượng tốt do người Việt làm ra để cạnh tranh tại thị trường. Bản thân các doanh nghiệp cũng rất muốn xúc tiến việc này”.

 

Theo được biết, sau khi kế hoạch này được ký kết các sở Công Thương, Giao thông - Vận tải, Tài Chính và các chi cục thuế, hải quan và cơ quan quản lý chất lượng nông – lâm thủ y sản của Hà Nội sẽ bắt tay vào thực hiện đơn giản hóa các thủ tục hàng xuất  - nhập, bến bãi và lưu thông. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp thực hiện kế hoạch cũng được tạo điều kiện để vay vốn (nếu có nhu cầu) hoặc xử lý tại chỗ các nhu cầu vướng mắc liên quan đến các giao dịch và vận chuyển nhằm hạn chế mức thấp nhất hư hỏng do quá trình vận chuyển và bảo quản.

 

Dự tính, nếu thực hiện nhanh các khâu, có thể trong tết nguyên đán Ất Mùi 2015 người tiêu dùng Thủ đô sẽ được mua và sử dụng những sản phẩm đặc sản nổi tiếng của Bình thuận: thanh long, nước mắm Phan Thiếc thậm chí cả đặc sản biển như: mực phơi một nắng.

 

Nguyễn Tuyền

 

 

Chuyên mục: Tiêu Dùng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *