Tiêu Dùng 25/05/2014 10:11

Cảnh giác chiêu lừa rao bán Iphone 5 với giá “siêu rẻ”

FICA - Thấy chiếc điện thoại cao cấp Iphone 5 chính hãng chỉ được rao bán với giá vài triệu đồng, không ít người đã “ham của rẻ” để rồi sập bẫy một nhóm lừa đảo chuyên nghiệp. Khi tiền mất những điện thoại cầm về chỉ là chiếc Iphone “rởm”.

Sáng 23/5, anh Vũ Ngọc Đ. (quê Đồng Nai) đưa vợ đi chờ sinh ở bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM), trong lúc chờ sinh, vợ anh Đ. lên mạng internet thấy có người rao bán điện thoại Iphone 5 giá 7,7 triệu đồng nên bảo anh Đ. đi mua. Anh Đ. gọi vào số điện thoại đăng trên mạng gặp một phụ nữ nghe máy và hứa sẽ kiểm tra lại xem còn hàng không.

Các đối tượng trong nhóm lừa đảo bán Iphone 5 bị bắt tại cơ quan công an
Các đối tượng trong nhóm lừa đảo bán Iphone 5 bị bắt tại cơ quan công an
 

Một lúc sau, thanh niên tên Tuấn điện thoại cho anh Đ. thông báo còn hàng và hẹn ra ngã tư 3/2- Lê Hồng Phong nhận máy. Để chắc chắn, anh Đ. đem điện thoại ra cửa hàng của hãng FPT ở ngã tư Sư Vạn Hạnh- 3/2 để kiểm tra và được cho biết là hàng chính hãng. Thấy anh Đ. đã tin tưởng, Tuấn yêu cầu anh Đ. đến quán cà phê đầu hẻm 595, Sư Vạn Hạnh (P.13, Q.10) để giao hàng, nhận tiền. Trên đường đi, Tuấn tráo điện thoại chính hãng thay vào đó là một Iphone dởm trị giá vài trăm ngàn đồng. Trong lúc Tuấn đang nhận tiền thì bị các trinh sát hình sự đã theo dõi từ trước ập vào bắt quả tang.

Tại cơ quan công an, nhóm lừa đảo này được xác định gồm: Lầu Văn Tuấn (20 tuổi), Vũ Văn Lộc (23 tuổi, cùng tạm trú P.15, Q.10) Trần Văn Phú (23 tuổi) và Nguyễn Thanh Như Phi Hải (23 tuổi cùng quê Bà Rịa - Vũng Tàu). Liên quan đến vụ án này, cơ quan điều tra đang truy bắt “nữ quái” tên Thảo.

Bước đầu, những đối tượng này thừa nhận, Thảo là người đã đăng tin rao vặt và trả lời điện thoại để dụ dỗ “con mồi”, sau đó nhóm của Tuấn sẽ hẹn gặp nạn nhân để thực hiện lừa đảo. Với thủ đoạn nêu trên, các đối tượng đã gây ra hàng chục vụ lừa đảo trên địa bàn TP. HCM.

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra công an quận 10 đang truy xét, mở rộng điều tra và kêu gọi ai là nạn nhân của nhóm lừa đảo này liên hệ SĐT 08.38659272 để cung cấp thông tin. Trong nhiều vụ lừa đảo gần đây, đối tượng Tuấn thường sử dụng xe máy Yamaha nhãn hiệu Sirius.

Theo nhận định của công an quận 10, đa số các đối tượng lừa đảo trên mạng đều nhằm vào tâm lý “ham của rẻ” của người dân. Bọn chúng nắm bắt được nhu cầu sử dụng các thiết bị công nghệ đang gây “sốt” để tung ra các chiêu lừa đảo hết sức tinh vi.

“Người dân nên thận trọng khi lựa chọn mua hàng qua mạng, trước những thông tin về người bán mập mờ, địa chỉ cụ thể không có, không có số điện thoại bàn, không có hoá đơn chứng từ về nguồn gốc hàng hoá thì không nên mua vào. Đặc biệt, phải hết sức chú ý trong quá trình giao dịch để tránh bị đánh tráo như vụ lừa đảo trên” – Một lãnh đạo công an quận 10 khuyến cáo.

Trung Kiên

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *