Tiêu Dùng 01/08/2014 13:47

Bánh trung thu 12 con giáp 20.000 đồng/cái hút khách Sài Gòn

Ngoài bánh truyền thống còn nhiều loại được làm thủ công theo yêu cầu của khách hàng

Dịch vụ làm bánh trung thu handmade đang nở rộ tại TP.HCM. Những chiếc bánh trung thu với hình ảnh 12 con giáp ngộ nghĩnh nhận được sự hưởng ứng của nhiều khách hàng.

{keywords}

Thị trường bánh trung thu năm nay sôi động khá sớm. Ngoài bánh truyền thống còn nhiều loại được làm thủ công theo yêu cầu của khách hàng. Chị Thảo nhà ở Tân Bình cho biết: "Năm nay tôi không mua bánh của các thương hiệu quen thuộc nữa mà đặt bánh trung thu tự làm với hình những con thú lạ mắt để làm quà cho con". Theo chị Thảo, dịch vụ này đang được chào mời xôm tụ trên mạng với mức giá rẻ, chỉ từ 15.000 đến 40.000 đồng/cái".

{keywords}

Loại bánh làm thủ công với chủ đề 12 con giáp đang nhận được nhiều đơn hàng.

{keywords}

Mỗi chiếc bánh như thế này có trọng lượng 50 - 70 gram. Những chiếc bánh với hình dáng ngộ nghĩnh này có giá 20.000 đồng.

{keywords}

Chị Thu, chuyên làm bánh trung thu handmade tại quận Gò Vấp cho biết: "Mấy năm trước tôi chỉ làm bánh hình con heo, nhưng năm nay nhiều khách hàng yêu cầu làm bánh hình những con vật khác nên tôi quyết định làm cả 12 con giáp. Dù còn hơn một tháng rưỡi nữa mới tới Tết Trung thu, nhưng hiện tôi đã nhận được rất nhiều đơn hàng, nhiều nhất là đặt bánh 12 con giáp. Tuy nhiên, bánh tôi làm thủ công, hoàn toàn không có chất bảo quản nên thời hạn sử dụng rất ngắn, tối đa chỉ được 7 ngày".

{keywords}

Những phụ kiện trang trí xinh xắn gắn thêm trên hộp bánh này được người bán tặng kèm cho khách.

{keywords}

Làm bánh thủ công, dụng cụ của thợ khá đơn giản.

{keywords}

Có rất nhiều loại nhân đáp ứng theo yêu cầu của khách hàng.

{keywords}

Từng công đoạn làm nhân, nặn bánh đều rất tỉ mỉ và rất công phu.

{keywords}

Những chiếc bánh với hình dáng con vật đáng yêu được thợ nặn xong, rồi tiếp tục quét thêm lòng đỏ trứng gà để vỏ bánh có màu vàng và thơm.

{keywords}

Hộp đựng bánh cũng do chính tay người làm bánh tự thiết kế và làm bằng tay.

Theo Vietnamnet

Chuyên mục: Tiêu Dùng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *