Tiền và Hàng 23/03/2014 06:29

Thương hiệu càphê Lào thâm nhập thị trường Việt Nam

Các công ty càphê trong nước lại có thêm một đối thủ cạnh tranh mới, đó là sản phẩm Dao Coffee của Tập đoàn Dao Heuang Group (Lào).

Đảm nhận phân phối độc quyền các sản phẩm Dao Coffee của Lào tại thị trường Việt Nam là Công ty cổ phần phân phối Blue Star (Việt Nam).

Theo thỏa thuận, được hai bên ký kết chiều 22/3 tại Thành phố Hồ Chí Minh, tập đoàn Dao Heuang Group của Lào sẽ cung ứng sản phẩm càphê mang thương hiệu Dao Coffee đảm bảo chất lượng cho Blue Star Việt Nam phân phối đến các đại lý và người tiêu dùng.

Dao Heuang Group cũng cam kết sẽ làm đầu mối hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho Công ty Cổ phần phân phối Blue Star kinh doanh và phân phối các sản phẩm bánh kẹo, thực phẩm tiêu dùng của Việt Nam tại Lào.

Dao-Heuang Group (DHG) hiện được đánh giá là một trong những công ty lớn nhất ở Lào. Sản phẩm Dao coffee đã được xuất khẩu đi nhiều nước như Nhật Bản, Thụy Sĩ,  Italy, Thái Lan, Trung Quốc, Singapore, Campuchia và Việt Nam.

Ông Trần Xuân Định – Tổng giám đốc Công ty cổ phần phân phối Blue Star cho biết công ty mong muốn mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam một sản phẩm càphê Arabica 3in1 chất lượng, với hương vị mới lạ, độc đáo của Lào...

Lễ ký kết trên cũng là một trong những chương trình hợp tác kinh tế giữa Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Champasak của Lào.

Tại Champasak, hiện thu hút các nhà đầu tư từ 17 quốc gia trên thế giới. Trong số này, Việt Nam là quốc gia có vốn đầu tư cao nhất chiếm 42%, tiếp theo là Thái Lan, Trung Quốc.


Doanh nghiệp Việt Nam đang đầu tư tại tỉnh Champasak tất cả 47 dự án, tổng số vốn đầu tư là 310 triệu USD, trong đó ngành nông - lâm nghiệp 21 dự án, công nghiệp có 17 dự án, du lịch có 19 dự án./.

Theo Sỹ Dũng

Vietnam+

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *