Tiền và Hàng 12/12/2013 20:52

Thuê bao của nhà mạng nào giàu nhất?

Công ty Nielsen vừa thực hiện nghiên cứu thị trường đối với người dùng di động tại tại 9 tỉnh, thành của Việt Nam.

 
Cụ thể, 9 tỉnh thành trên gồm Hà Nội, Nghệ An, Tp.HCM, Đà Nẵng, Huế, An Giang, Hải Phòng, Ninh Thuận và Long An với 2.250 mẫu. Đối tượng nghiên cứu là nam nữ có độ tuổi từ 15- 54 hiện sử dụng điện thoại di động và là người ra quyết định chính khi mua chiếc điện thoại đang sử dụng.
 
Theo kết quả nghiên cứu của Nielsen, MobiFone đã trở thành mạng di động có tỷ lệ số lượng thuê bao “giàu có” nhất. Mạng di động này có số lượng thuê bao được xem là chiếm thế “thượng phong” về “độ giàu” và nhu cầu sử dụng dịch vụ data (dữ liệu) điện thoại di động.
 
Cụ thể, báo cáo cho biết, những người sử dụng nhà mạng MobiFone và VinaPhone cho chiếc điện thoại chính có tỉ lệ thu nhập cao hơn (tầng lớp A: từ 15 triệu đồng/tháng trở lên) so với các nhà mạng lớn khác: MobiFone: 15%; VinaPhone: 13%; Viettel: 7%. 
 
Trong khi đó, những người được hỏi đang sử dụng Viettel có tỉ lệ thu nhập trung bình cao hơn (tầng lớp C là từ 4,5 triệu đồng - 7,49 triệu đồng/tháng) so với các nhà mạng khác.
 
Ngoài ra, kết quả nghiên cứu cũng cho biết, thuê bao MobiFone đang có số người dùng 3G là nhiều nhất so với các mạng di động. Theo đó, những người đang sử dụng chiếc điện thoại chính có tỷ lệ sử dụng các dịch vụ truyền tải 3G của MobiFone nhiều hơn so với khách hàng đang sử dụng VinaPhone hay Viettel. 
 
Con số tương ứng cho tỷ lệ trên là MobiFone 27% , VinaPhone 19% và Viettel 13%.
 
Đáng chú ý, theo kết quả nghiên cứu của Nielsen thì, MobiFone lại cũng là nhà mạng chiếm tỷ lệ cao nhất về có số lượng thuê bao sử dụng smartphone. 
 
Cụ thể, tỷ lệ người trả lời đang sử dụng MobiFone cho chiếc điện thoại chính sử dụng điện thoại đa phương tiện và điện thoại thông minh cao nhất là 55%, cao hơn so với tỉ lệ của khách hàng hiện tại của VinaPhone là 40%, Viettel là 35%.
 
Báo cáo của Nielsen cũng cho biết, trong số 1.950 người được phỏng vấn hiện đang sử dụng điện thoại di động, 58% hiện đang sử dụng điện thoại phổ thông, và 62% hiện đang sử dụng điện thoại nhãn hiệu Nokia.
 
Chưa rõ tính xác thực của báo cáo trên đến đâu, vì ở nhiều tiêu chí ở trên, mạng di động MobiFone lại đều “trên cơ” so với các mạng di động lớn khác, dù rằng lâu nay, mạng di động này được các công ty nghiên cứu, phân tích thị trường về thương hiệu đánh giá là mạng có hình ảnh thương hiệu sang trọng, trẻ trung và sáng tạo hơn các mạng di động khác.
 
Theo Thủy Diệu
VnEconomy
Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *