Doanh nghiệp 11/02/2014 19:08

Phát tán "Táo quân 2014", YouTube bị kiện

FICA - Đơn vị được Đài Truyền hình Việt Nam ủy quyền trong vấn đề bảo hộ bản quyền chương trình “Táo quân 2014” trên mạng internet sẽ chính thức khởi kiện các trang web phát tán clip chương trình này, trong đó có YouTube.

Trao đổi với phóng viên Dân trí sáng ngày 11/2, ông Đào Việt Dũng- đại diện Công ty Đầu tư và Phát triển an ninh công nghệ cao (CNC) cho biết đang hoàn thiện hồ sơ khởi kiện các đơn vị phát tán clip Táo quân 2014, trong đó có YouTube.

“Dù các video, clip về Táo quân 2014 - Gặp nhau cuối năm được đưa lên YouTube đều đã bị gỡ xuống ngay sau khi up lên, YouTube cũng đã tiến hành khóa tài khoản người dùng nhưng chúng tôi vẫn sẽ khởi kiện.
 
Chúng tôi muốn sự việc phải được ngăn chặn ngay từ đầu- từ khâu kiểm duyệt đăng tải video trên trang chứ không phải cứ đưa lên rồi mới gỡ”, ông Đào Việt Dũng nói.
 
Hình ảnh trong chương trình Táo quân 2014
Hình ảnh trong chương trình "Táo quân 2014"

Ông Đào Văn Dũng cho hay, ngoài YouTube, một số trang web và cá nhân khác cũng vi phạm vấn đề bản quyền khi đăng tải clip về Táo quân 2014. Sau khi Táo quân 2014 được phát trên truyền hình đêm giao thừa, trên trang YouTube đã xuất hiện khá nhiều clip về chương trình này.

Khi phát hiện vấn đề vi phạm bản quyền chương trình Táo quân 2014, CNC đã liên lạc gửi mail thông báo tới các đơn vị vi phạm. “Ngay khi ký hợp đồng được Đài Truyền hình ủy quyền về việc bảo hộ bản quyền trên internet của 2 chương trình là Gặp nhau cuối năm 2014  Gala hài 2014, chúng tôi đã gửi công văn cho Youtube để quản trị trang web này có biện pháp ngăn chặn người dùng tải video nội dung Táo Quân lên trang. Tuy nhiên, thực tế họ vẫn vi phạm”, ông Dũng khẳng định.

Trước đó, đại diện CNC cũng khẳng định, mọi hành vi vi phạm bản quyền 2 chương trình mà CNC mua độc quyền trong vòng một năm đều bị xử lý thích đáng, tùy mức độ vi phạm...

Gặp nhau cuối năm – Táo quân 2014 có sự góp mặt của các nghệ sĩ Quốc Khánh, Xuân Bắc, Công Lý, Tự Long, Chí Trung, Vân Dung, Quang Thắng… Chương trình tập trung phản ánh những vấn đề nổi cộm và nóng bỏng trong các lĩnh vực đời sống này đã được phát sóng trong đêm giao thừa.

Nguyễn Hằng

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *