Tiền và Hàng 19/02/2014 20:56

Tập đoàn Mỹ muốn đầu tư nhiệt điện tại Cần Thơ

Tập đoàn Wolverine Power Group Limited (Mỹ) có ý định đầu tư 2 tỉ USD xây nhà máy nhiệt điện 1.200 MW.

Sáng 19/2, UBND Thành phố Cần Thơ đã tiếp và làm việc với Tập đoàn Wolverine Power Group Limited - Mỹ đang có ý định đầu tư 2 tỉ USD xây nhà máy nhiệt điện công suất 1.200 MW tại Cần Thơ.

Tại buổi làm việc, ông Dennis J. Werner, Chủ tịch Tập đoàn Wolverine Power Group Limited cho biết, đây sẽ là một dự án rất lớn, có ý nghĩa trong việc cung cấp, bổ sung nguồn điện phục vụ nhu cầu sản xuất cho Cần Thơ cũng như của cả khu vực ĐBSCL trong tương lai.

Về phía Cần Thơ, ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch UBND Thành phố nêu rõ, điện phục vụ sản xuất, sinh hoạt của TP Cần Thơ và khu vực ĐBSCL nhiều thời điểm vẫn chưa đáp ứng yêu cầu phát triển.

Chính vì vậy, việc thu hút đầu tư nhà máy điện ở Cần Thơ là rất cần thiết trong tương lai. TP Cần Thơ sẽ ủng hộ dự án này và sẽ hỗ trợ tối đa tập đoàn trong phạm vi, khuôn khổ của chính quyền thành phố.

Tuy nhiên, theo ông Dũng, việc đầu tư nhà máy nhiệt điện có liên quan đến nhiều bộ, ngành thuộc Chính phủ nên về phía Cần Thơ sẽ tham khảo ý kiến của các cơ quan hữu quan trước khi đưa ra quyết định.

Theo Thanh Tùng

VOV

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *