Tiền và Hàng 09/12/2015 16:48

Tạm giữ khô mực nghi bị làm giả bằng cao su

Qua kiểm tra, lực lượng làm nhiệm vụ nhận thấy có nhiều dấu hiệu nghi ngờ lượng khô mực do một đối tượng ở Sóc Trăng chở về Cà Mau bán với giá rẻ được làm giả bằng cao su nên tạm giữ để điều tra.

Chiều ngày 9/12, tin từ Công an TP. Cà Mau (Cà Mau) cho biết, vừa tiếp nhận hồ sơ từ Công an phường 5 với nội dung một đối tượng ở Sóc Trăng chở khô mực bán với giá cực rẻ, nghi được làm giả bằng cao su, với tang vật là nhiều ký mực khô.

Số khô mực có màu nâu sậm, nghi làm giả bằng cao su được phát hiện.
Số khô mực có màu nâu sậm, nghi làm giả bằng cao su được phát hiện.

Thông tin ban đầu cho biết, sáng ngày 9/12, Công an phường 5 phát hiện Nguyễn Văn Lẹ (30 tuổi, ngụ thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng) chở khô mực với số lượng khá lớn từ Sóc Trăng về đường Hùng Vương (phường 5, TP Cà Mau) để bán dạo với giá không tới 300.000 đồng/kg.

Do thấy Lẹ bán khô mực có giá thấp hơn giá thị trường khá nhiều (thấp hơn khoảng 400.000 đồng/kg), cộng với thời gian gần đây, nhiều người dân sống ở đường Hùng Vương cho rằng mực của Lẹ nhìn vào thì thấy rất ngon nhưng khi nướng chín thì không ăn được nên lực lượng làm nhiệm đã cho mời Lẹ về trụ sở kiểm tra.

Tại đây, công an nhận thấy số mực của đối tượng Lẹ có một số dấu hiệu bất thường như màu mực nâu sậm, khi nướng bị cháy đen, thịt không cong như khô mực ở địa phương nên đã lập biên bản, chuyển đến cơ quan Công an TP. Cà Mau để tiếp tục điều tra xử lý theo thẩm quyền.

Một nguồn tin cho biết, thời gian gần đây, có nhiều xe máy chở mực khô bán dạo khắp địa bàn tỉnh Cà Mau với giá rẻ hơn gấp nhiều lần so với thị trường. Tuy nhiên, người dân và cơ quan chức năng địa phương hầu như ít quan tâm đến chất lượng của loại đặc sản giá rẻ này.

Tuấn Thanh

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *