Tiền và Hàng 06/02/2018 07:56

Sau 4 tháng khai trương, trạm xăng "cúi đầu kiểu Nhật" làm ăn ra sao?

Kể từ khi khai trương của hàng xăng dầu phong cách “chuẩn Nhật” đầu tiên tại khu công nghiệp Thăng Long vào đầu tháng 10/2017, lượng khách hàng của trạm tăng nhanh đáng kể, ngỏ ý muốn mở thêm nhiều trạm xăng trong nội thành Hà Nội hơn,...

Cụ thể, chia sẻ với phóng viên Dân trí, anh Trịnh Văn Chiến, Quản lý Trạm xăng dầu Idemitsu Q8 trong khu công nghiệp Bắc Thăng Long cho biết số lượng khách hàng của trạm xăng này tăng theo mỗi tháng.

“Từ khi khai trương vào 5/10/2017, đến giờ đã được 4 tháng thì lượng khách hàng có tăng và vẫn đang tăng. Kể cả khi thay xăng RON 92 bằng xăng sinh học E5 thì tỷ lệ khách hàng vẫn tăng bình thường”, anh Chiến nói.

Theo anh Chiến, lượng khách của trạm gồm xe container, xe tải, xe con và xe máy của cán bộ công nhân viên trong khu công nghiệp. Ngoài ra, khách hàng bên ngoài khu công nghiệp vào mua cũng tương đối nhiều và tăng đáng kể theo từng tháng.

“Tuy nhiên, nhiều khi khách hàng ở bên ngoài vào khu công nghiệp chỉ để đổ xăng cũng bất tiện nên chỉ khi nào tiện đường hoặc cuối tuần họ mới qua. Phần lớn trạm xăng IQ8 vẫn phục vụ lượng khách bên trong khu công nghiệp và khu vực lân cận là chính, khách hàng ở nội thành thì ít hơn”, anh Chiến chia sẻ.

Giải thích lý do của việc lượng khách hàng tăng lên, quản lý trạm xăng “chuẩn Nhật” này cho biết, một phần vì khách hàng tin tưởng, hài lòng thì sẽ quay lại và giới thiệu thêm cho nhiều người khác đến. Đó là một trong những yếu tố quan trọng để lượng khách tăng lên mỗi ngày.

“Tất nhiên là không thể tránh được những lúc khách hàng không hài lòng với mình nhưng quan trọng là cách nhân viên của trạm xử lý tình huống ra sao”, anh Chiến nói.

Cụ thể, chia sẻ với phóng viên, anh Chiến cho biết có trường hợp khách hàng đi ô tô đổ 500.000 đồng xăng nhưng kim xăng không lên, khách hàng phản ánh với nhân viên và nhân viên trạm xăng đã gợi ý nên đổ thêm khoảng 100.000 – 200.000 đồng nữa rồi kiểm tra lại.

Sau đó, nhân viên trạm xăng bơm thêm chưa đến 200.000 đồng thì kim xăng lên đầy. Điều này cho thấy kim xăng của khách hàng có vấn đề chứ không phải tại trạm đổ xăng thiếu.

Theo anh Chiến, đây cũng là trường hợp nhân viên tại trạm IQ8 gặp rất nhiều nên sau khi được giải quyết, khách hàng trở nên vui vẻ và có người còn xin lỗi nhân viên của trạm.

“Thực ra, quan trọng nhất là thái độ phục vụ với khách hàng. Nếu khách hàng có phản hồi thì việc đầu tiên của nhân viên là tiếp thu, lắng nghe và đồng cảm chứ không được phản ứng ngay. Nhân viên tại trạm xăng này luôn đặt mình vào địa vị khách hàng, khách hàng có những bức xúc thì mình phải hiểu lí do vì sao rồi từ đó giải quyết”, quản lý trạm xăng có phong cách “chuẩn Nhật” nói.

Nhân viên tại cây xăng IQ8 luôn phục vụ theo phong cách chuẩn Nhật. (Ảnh: Hồng Vân)
Nhân viên tại cây xăng IQ8 luôn phục vụ theo phong cách "chuẩn Nhật". (Ảnh: Hồng Vân)

Theo đó, anh Nam, tài xế xe phục vụ cán bộ công nhân viên cho một công ty trong khu công nghiệp Quang Minh cho biết: “Tôi đã đổ xăng ở trạm xăng Nhật này nhiều lần rồi, anh em tài xế cũng truyền tai nhau là ở cây xăng này ngoài chất lượng và số lượng xăng được bơm chính xác ra thì chất lượng phục vụ của nhân viên cũng rất nhiệt tình, chu đáo”.

Cụ thể, anh Nam chia sẻ rằng nhân viên tại cây xăng này niềm nở, nhiệt tình hơn nhiều cây xăng khác trong nội thành. “Ở đây có nhân viên hướng dẫn xe đi hướng nào, dừng đỗ ra sao, trong lúc chờ bơm xăng thì được lau kính xe,... Tôi sẽ quay lại đây nhiều lần nữa”, anh Nam nói thêm.

Đáng nói, anh Huy, khách hàng nội thành đến trạm xăng IQ8 đổ xăng thẳng thắn chia sẻ: “Dù sinh sống trong nội thành và cũng cách trạm xăng này gần 20 km nhưng cứ khi nào tiện đường hoặc cuối tuần tôi đều sang trạm xăng Nhật này đổ xăng. Chất lượng và thái độ phục vụ ở đây làm tôi hài lòng hơn nhiều trạm xăng trong nội thành do đó tôi cũng mong sẽ mở nhiều trạm xăng kiểu Nhật này trong nội thành để thuận tiện hơn cho khách hàng nói chung”.

Ngoài ra, chia sẻ với phóng viên Dân trí, đại diện công ty Idemitsu Q8 cho biết, sau dịp Tết Nguyên đán này, công ty sẽ mở một trạm xăng “chuẩn Nhật” thứ hai tại Hải Phòng.

Theo đó, trạm xăng dầu có tên Cảng Đình Vũ với quy mô diện tích 10.000m2 có tổng mức đầu tư hơn 1 triệu USDdự kiến được đặt tại Km108 Quốc lộ 5 kéo dài từ Đình Vũ đi Hà Nội, thuộc phường Đông Hải 2, quận Hải An, Hải Phòng.

Hồng Vân

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *