Tiền và Hàng 08/02/2014 10:37

Rút ruột lì xì của con mua vàng Vía Thần Tài

Mua vàng ngày Vía Thần Tài (10/1 âm lịch) vốn chỉ dành cho giới kinh doanh thì nay đã nở rộ trong giới công sở. Nhiều người để có tiền mua vàng cầu may còn đập lợn đất, rút tiền tiết kiệm… thậm chí là gom tiền mừng tuổi của con để mua vàng cầu may.

Rủ nhau mua vàng ngày Vía Thần Tài

 

Chị Nguyễn Thanh Vân, nhân viên của của một công ty quảng cáo cho một công ty trên đường Xuân Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Hai ngày làm việc đầu tiên đến công ty, đi đến đâu cũng thấy các chị em bàn tán rồi rủ nhau đến ngày Vía Thần Tài đi mua vàng để được may mắn, lấy lộc cho cả năm”.

 

Quá nóng ruột vì chưa tìm đâu ra khoảng 4 triệu để mua vàng, chị Vân đã quyết đập con lợn đất chị nuôi trong cả một năm vừa qua ra được gần 6 triệu đồng, tiền mà công ty lì xì đầu năm mới được hơn triệu nữa, gom vào coi như cũng mua được hai chỉ vàng. Đầu năm mới, có duy tâm một chút cũng không sao. Nếu cả năm phát tài, phát lộc thì quá tốt còn không thì coi như mua vàng để tiết kiệm.

 

{keywords}

Dân công sở rủ nhau đi mua vàng ngày Vía Thần Tài cầu may

Không chỉ vậy, dịp này, chị Lê Thùy Dung, nhân viên kế toán cho công ty truyền thông trên đường Đê La Thành (Đống Đa, Hà Nội) cũng cho biết, chị đã gom hết tiền mừng tuổi của hai đứa con trong dịp Tết vừa qua để đi mua vàng trong ngày Vía Thần Tài.

 

Theo lời chị Dung, những năm trước, tiền mừng tuổi của các con thường chỉ cất tủ để dành. Thế nhưng, năm nay thay vào đó chị đem tiền đó mua lấy một hoặc hai chỉ vàng vào ngày Vía Thần Tài coi như vừa lấy may vừa mua vàng về tích cóp cho các con.

 

“Ở nhà, năm nào cũng vậy, cứ vào ngày Vía Thần Tài là mẹ chồng tôi không chỉ đi mua vàng mà còn mua đồ, sắm lễ về để cúng bái cầu tài lộc. Mình không duy tâm đến mức vậy nhưng cũng thử mua một chút vàng, biết đâu gia đình được lộc cả năm”, chị Dung chia sẻ.

 

Tương tự, trên các diễn đàn, mạng xã hội… câu chuyện mua vàng ngày Vía Thần Tài cũng được bàn ra tán vào khá sôi nổi. Người thì chia sẻ vào ngày đó sẽ rút hết khoản tiền tiết kiệm để mua vàng, người thì sắm đồ lễ cúng Thần Tài, người khác chỉ mua nửa chỉ gọi là lấy hên… Đa phần mọi người đều cho rằng vào ngày Vía Thần Tài mua một một hoặc hai chỉ vàng về để được may mắn, tài lộc sung túc cả năm cũng chẳng, khó khăn gì.

 

Tung vàng “độc” săn khách hàng

 

Nắm bắt được nhu cầu mua vàng vào ngày Vía Thần Tài để cầu may của người dân sẽ tăng cao, các doanh nghiệp vàng bạc đợt này tung ra khá nhiều sản phẩm vàng độc đáo.

 

Dạo quanh các cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông, Lê Ngọc Hân, Phan Đình Phùng… ở Hà Nội thấy các loại vàng nhẫn tròn trơn 0.5 chỉ, 1-5 chỉ được bày bán khá nhiều. Chị Nguyễn Thu Hiền, nhân viên một cửa hàng vàng bạc trên phố Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng, HN) cho biết, ngày Vía Thần Tài nhu cầu mua vàng lẻ, vàng nhẫn bao giờ cũng cao hơn vàng miếng. Người dân chủ yếu mua một hoặc hai chỉ để lấy may mắn, mong chuyện làm ăn suôn sẻ, đắc lộc đắc tài, trong nhà sẽ rủng rỉnh tiền bạc cả năm.

 

“Năm ngoái, vào buổi trưa ngày Vía Thần Tài, loại vàng nhẫn tròn trơn từ 0,5-2 chỉ còn cháy hàng, khách hỏi mua mà không có bán”, chị Hiền nói.

 

Ngoài mặt hàng nhẫn tròn trơn, dịp này các doanh nghiệp còn tung ra khá nhiều loại vàng là hàng độc đáo. Đơn cử như, bộ sản phẩm Kim Mã của một doanh nghiệp kinh doanh vàng có tiếng. Trong đó có 3 loại trọng lượng khác nhau: 1 chỉ – 2 chỉ – 5 chỉ (Kim Mã Lộc – Kim Mã Phát – Kim Mã Tài), được chế tác tinh xảo với hình tượng ngựa phi nước đại.

 

Theo các chuyên gia trong ngành, mọi năm ngày Thần Tài sức mua các sản phẩm vàng lẻ tại các cửa hàng vàng bạc thường rất lớn, bởi người dân quan niệm mua vàng để cầu may cho một năm sung túc, và việc bỏ ra khoảng trên 3 triệu đồng (tương đương một chỉ vàng) để mua vàng làm của để dành vào thời điểm này là điều không khó

 

Cũng theo ghi nhận, để “săn” khách hàng, ngoài việc tung các sản phẩm độc đáo, năm nay do ngày Vía Thần Tài vào ngày chủ nhật (ngày nghỉ) nhiều doanh nghiệp còn quyết định mở cửa giao dịch bình thường để thuận lợi cho việc mua bán, phục vụ nhu cầu của người dân.

 

Theo Bảo Hân

VEF

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *