Tiền và Hàng 04/01/2015 12:01

Quà Tết Ất Mùi: Tượng, tiền, cây… hình dê hút khách

FICA - Gần Tết Ất Mùi, thị trường tiêu dùng xuất hiện ồ ạt những sản phẩm tạo hình dê độc lạ, đẹp mắt gây chú ý của khách hàng.

Tượng dê vàng nửa tỉ đồng
 
Quà Tết “độc” cho năm Ất Mùi 2015, đã bắt đầu xuất hiện trên thị trường. Lấy cảm hứng từ ý nghĩa và giá trị trong phong thủy của linh vật dê, các nghệ nhân của một công ty chuyên sản xuất các mặt hàng "độc" đã ra mắt thị trường bộ quà tặng tượng dê phong thủy mạ vàng 24K.
 

 

Quà Tết Ất Mùi: Tượng, tiền, cây… hình dê hút khách

 

Bên cạnh đó, có công ty còn tung ra sản phẩm bộ Tam Dương Khai Thái – đó chính là hình ảnh của bộ ba linh vật dê đứng trên đỉnh núi đá mang hàm ý biểu tượng cho tài lộc đến bất ngờ, công việc thuận lợi, phát triển, hợp tuổi tác.
 
Điều đặc biệt của bộ Tam Dương đó chính là một tảng gỗ hóa thạch trải qua quá trình tạo hóa của tự nhiên để tạo thành các hình thù, vách như một hòn non bộ.
 
Giá của bộ sản phẩm cũng khác nhau tùy từng kích thước và chiều cao. Bộ Tam Dương có kích thước chiều cao của dê khoảng 11cm, dài 10cm, đứng trên hốc gỗ hóa thạch cao 35cm. Sản phẩm này có giá bán dự kiến 80 triệu đồng/ bộ. Một bộ Tam Dương duy nhất kích thước lớn với chiều cao của 3 con dê tới 20cm, đứng trên hũ đá cao 1m. Bộ này có giá bán dự kiến 500 triệu đồng.
 
Tiền có họa tiết hình dê
 
Để chào mừng dịp Tết âm lịch truyền thống của người châu Á, Bộ Tài chính Mỹ đã phát hành bộ sưu tập "Tiền May mắn" của "Năm con Dê" với số lượng có hạn từ ngày 3/12/2014. Sản phẩm chính là tờ bạc mệnh giá 1 USD với số lượng có hạn là 88.888 tờ. Các đồng bạc 1 USD này không có giá trị lưu hành mà chỉ là vật lưu niệm tượng trưng cho may mắn, thịnh vượng và thành công trong năm mới.
 
Quà Tết Ất Mùi: Tượng, tiền, cây… hình dê hút khách
Trong khi các trang giao dịch thế giới chỉ ra giá 13,5 USD (tương đương 300.000 đồng) đối với tờ tiền 2 USD in màu đỏ vàng thì các trang mạng ở Việt Nam lại ra giá bán lẻ lên đến 600.000 đồng/tờ và giá bán buôn 500.000 đồng/tờ. Vì "ăn theo" năm 2015, nên giá bán của các tờ tiền này được "thổi" lên khá nhiều so với mệnh giá thực.
 
Cây cảnh hình dê
 
Chuẩn bị tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, tại “vương quốc” hoa, cây kiểng Chợ Lách các nghệ nhân đang chuẩn bị tung ra sản phẩm độc đáo là kiểng hình con dê. Hầu hết sản phẩm đều được đặt hàng từ trước và được xem là “độc”, hiếm trong dịp Tết năm nay.
 
Quà Tết Ất Mùi: Tượng, tiền, cây… hình dê hút khách
Ngoài sản phẩm chủ lực là kiểng hình con dê, Tết Nguyên đán năm nay cơ sở Năm Công còn sản xuất kiểng hình con rồng, bình trà, bình bông, cây đàn, bộ 12 con giáp, hình trái tim, nai, hươu, trâu… với giá từ vài triệu đồng đến hơn 30 triệu đồng/cặp. Trong đó, đắt nhất là kiểng hình rồng vì tốn rất nhiều công, khung sắt.
 
Lê Tú
Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *