Tiền và Hàng 19/10/2015 15:06

Quà 20/10 độc lạ: 250.000 đồng một bông hồng phủ sô cô la

FICA - Từng cánh hoa được phủ một lớp chocolate (sô cô la) các màu trong khi vẫn giữ được độ tươi và đẹp cho cánh hoa. Loại hoa hồng có cái tên mỹ miều hoa hồng chocobee đang hút khách mua trong ngày lễ 20/10 năm nay.

Thị trường đồ hoa tặng năm nay có sự xuất hiện của rất nhiều loại quà tặng độc đáo, trong đó có hoa hồng mạ vàng, hoa hồng vĩnh cửu, hoa hồng bảy sắc cầu vồng…  với nhiều mức giá rất cao. Các loại hoa độc đáo này đang là chủ đề nóng trên các diễn đàn mạng xã hội ngày 20/10 năm nay.

 

Không kém cạnh so với các loại hoa hồng trên, hoa hồng phủ sô cô la cũng đang được nhiều người đặt mua và giới trẻ yêu thích.

 

Theo chị Lương, chủ một hệ thống hoa và quà tặng tại Hà Nội cho hay, hoa hồng chocolate có nguồn gốc từ Châu Âu, được thịnh hành là đồ tặng của quý ông lịch lãm. Loại hoa này mới được đưa về Việt Nam từ đầu năm nay và phổ biến ở một một số thành phố lớn, nhiều nhất là TP.HCM.

Ban đầu, hoa hồng được xử lý để giữ nước và cánh hoa tươi, sau đó phủ sô cô la các màu vào. Kỹ thuật này nghe chừng đơn giản nhưng cực khó. Bởi hoa hồng phủ sô cô la phải được xử lý sao cho sô cô la không tan chảy ở nhiệt độ bình thường (32 độ C) và giữ được độ ẩm để cánh hoa luôn được cứng mà sô cô la không bị bong tróc.  Sau khi các công đoạn xử lý kỹ thuật và nguyên liệu tạo hình xong xuôi, người ta phun các lớp sô cô la mỏng lên cánh hoa hồng rồi bảo quản ở nhiệt độ lạnh.

 

Theo lời giới thiệu của chủ cửa hàng, hoa hồng phủ sô cô la có thể để được cả tháng trong điều kiện bình thường. Sô cô la an toàn đối với con người và có thể ăn được. Mức giá của mỗi bông hoa sô cô la là khoảng 250.000 đồng.

Hoa hồng phủ sô cô la có nhiều loại và nhiều màu sắc khác nhau do người đặt hàng quyết định. Thời gian giao hàng trong vòng 1 ngày và khách có thể tự vận chuyển được. Sô cô la có thể được phun toàn bộ bằng màu sắc nguyên thủy (trắng, vàng, đen, xanh hay nâu…) hay được phối màu (xanh nước biển, bảy màu hay tím). Nếu chủ nhân thích có thể yêu cầu phun điểm xuyến sô cô la vào cánh hoa như những hạt sương để tạo hình đẹp cho hoa.

 

Theo chị Phương, chủ một cửa hàng quà tặng handmade tại TP.HCM, thông thường để tạo sự lãng mạn và bất ngờ của người phụ nữ mình yêu, các chàng trai thường mua hoa hồng trắng, phủ lớp sô cô la đen bên ngoài với hy vọng về một tình yêu mãnh liệt, sâu lắng.

Các loại hoa hồng vàng hoặc xanh, nâu thường thể hiện nét đẹp thanh cao, bền vững và thân mật. Đây thường là sự lựa chọn của đấng mày râu dành tặng mẹ, chị gái hay bạn bè, đối tác dịp 8/3, sinh nhật và 20/10 và trưng bày dịp lễ tết.

 

Do sự thân thiện với người sử dụng, màu sắc bắt mắt nên số lượng người đặt mua mặt hàng này trong các dịp lễ 8/3 hay gần ngày 20/10 rất lớn, trung bình mỗi ngày cơ sở của chị Phương có khoảng 120 đơn đặt hàng từ khắp nơi.

 

Ngoài hoa hồng phủ sô cô la, theo chủ cửa hàng nếu nhiều người thích hoa hồng làm bằng sô cô la đều được đáp ứng.

 

Theo đó, sô cô la các loại màu như nâu, trắng, đỏ hay xanh… được cắt lát và cán mỏng, sau đó nghệ nhân sử dụng quả dâu tây để nặn cánh hoa hồng. Mỗi bó hoa hồng sô cô la được xếp từ 3 đến 11 bông, có giá dao động từ 400.000 đến 850.000 đồng. Do đây là sản phẩm tự tay làm (handmade) nên ngoài mục đích làm quà tặng, người ta có thể ăn được.

Nguyễn Tuyền

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *