Tiền và Hàng 13/09/2014 07:00

Piaggio Việt Nam triệu hồi gần 14.300 xe Vespa 3V để sửa chữa

Theo Piaggio, trong quá trình kiểm tra, Công ty đã phát hiện chất lượng bộ phận ống nhiên liệu đã được lắp lên xe chưa đạt tiêu chuẩn

Xe Vespa của Piaggio Việt Nam tại nhà máy Vĩnh Phúc. (Ảnh: Văn Xuyên/Vietnam+)


Công ty Piaggio Việt Nam cho biết, được sự phê duyệt của Cục Đăng Kiểm Việt Nam, kể từ ngày 12/9, Công ty thực hiện chiến dịch triệu hồi 14.291 xe Vespa 3V trên phạm vi toàn quốc để thay ống dẫn nhiên liệu.

Đây là số xe được sản xuất từ ngày 13/5/2013 đến 10/1/2014, gồm 9.793 xe Vespa LX 3V i.e, 2.655 xe Vespa S 3V i.e, 1.226 xe Vespa LXV 3V i.e và 617 xe Vespa LT 3V i.e.

Theo Piaggio, trong quá trình kiểm tra, Công ty đã phát hiện chất lượng bộ phận ống nhiên liệu đã được lắp lên xe chưa đạt tiêu chuẩn chất lượng của Tập đoàn Piaggio, trong một số điều kiện hiếm gặp sẽ làm ống nhiên liệu bị nứt gây rò xăng.

Công ty quyết định kiểm tra toàn bộ các xe nằm trong diện nghi vấn nhằm tìm ra các xe lỗi và thay mới bộ phận này.

Tính đến nay, trên thị trường chưa ghi nhận bất cứ sự cố nào xảy ra do khả năng nói trên. Mặc dù vậy, Công ty vẫn quyết định tiến hành đợt kiểm tra và chỉnh sửa miễn phí cho tất cả các xe nằm trong diện nghi vấn trên. 

Nếu xe kiểm tra được phát hiện có lỗi nói trên, xe sẽ được khắc phục bằng cách thay ống nhiên liệu mới. Thời gian kiểm tra và khắc phục vấn đề (nếu có) từ 10 phút đến 60 phút. Mọi chi phí được chi trả bởi Công ty Piaggio Việt Nam. 

Ngoài ra, Piaggio Việt Nam cũng quyết định triệu hồi tất cả các xe Vespa 946 phiên bản 2013 đã được bán ra tại thị trường Việt Nam để kiểm tra và khắc phục (nếu có) bằng cách thay ống nhiên liệu mới./.

Theo Văn Xuyên

TTXVN

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *