Tiền và Hàng 18/12/2014 15:51

Phạt hơn 1 tỷ đồng cây xăng “gian dối” ở Hà Nội

FICA - Hàng loạt các cơ sở kinh doanh xăng dầu ở Hà Nội vừa bị cơ quan chức năng phát hiện sai phạm, một số đơn vị bị tước giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh.

Mới đây, thực hiện kế hoạch kiểm tra số 3416/KH-BCH 389/TP về việc kiểm tra, kiểm soát mặt bằng xăng dầu và khí mô hóa lỏng trên thị trường, Đoàn Kiểm tra liên ngành do ông Dương Ngọc Viện - Đội trưởng đội quản lý thị trường số 17 làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra 37 đơn vị kinh doanh mặt hàng này trên địa bàn Hà Nội.

Phạt hơn 1 tỷ đồng cây xăng “gian dối” ở Hà Nội
Cơ quan chức năng vừa tiến hành xử phạt hàng loạt cây xăng trên địa bàn Hà Nội (trong ảnh là một cây xăng "móc túi" khách hàng mà Dân trí từng phản ánh tại Hà Nội)
 

Qua kiểm tra đã phát hiện hàng loạt vi phạm, tổng số tiền phạt lên tới 1,3 tỷ đồng. Cụ thể, trong lĩnh vực xăng dầu, qua kiểm tra 25 cơ sở kinh doanh tại Hà Nội đã xử lý 16 cơ sở có hành vi vi phạm chất lượng xăng dầu không phù hợp với quy chuẩn; mua bán xăng dầu ngoài hệ thống phân phối; thuê mượn giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu; không đăng ký hệ thống phân phối theo quy định; nhân viên bán xăng không được tập huấn nghiệp vụ về PCCC và kinh doanh không có giấy chứng nhận.

 

Trong lĩnh vực khí đốt hóa lỏng, đoàn liên ngành đã xử lý 4 cơ sở kinh doanh về hành vi bán xăng tăng giá so với giá quy định, nhân viên trạm nạp không có tập huấn về PCCC và bảo vệ môi trường. Các cơ sở này cũng kinh doanh LPG không có giấy chứng nhận theo quy định. Có 3 cơ sở trên địa bàn Hà Nội đã bị lực lượng liên ngành tước giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh.

 

Trước đó, vào đầu tháng 12, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu các cơ quan chức năng, địa phương tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý các trường hợp sử dụng thiết bị điện tử gian lận khi bán xăng dầu. Kết quả của đợt kiểm tra này cần được báo cáo Thủ tướng trong quý I/2015.

 

Lê Tú
Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *