Tiền và Hàng 04/07/2015 08:05

Phát hãi thịt gà chảy nước 25.000 đồng khắp chợ Hà Nội

Mua lẻ giá 30.000 đồng, mua từ 5kg trở lên giá giảm còn 25.000 đồng. Loại thịt gà có giá siêu rẻ này đang được bày bán la liệt tại chợ Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội) và được rất nhiều sinh viên, dân lao động mua về ăn.

Có mặt tại chợ đầu mối Dịch Vọng vào 9h. Lúc này, chợ không còn đông đúc, hàng hóa đã vơi dần. Song, tại khu vực gần cuối chợ, các sạp bán thịt gà vẫn còn đầy ắp, khách mua khá nhiều.

Đây là thịt gà công nghiệp, không cánh, không chân. Bằng mắt thường, ai cũng thấy thịt gà có màu khá nhợt nhạt. Nhiều miếng thịt gà còn chảy nước, ruồi bâu đầy.

Theo một chủ sạp thịt gà, gà nguyên con, tức gà còn đùi, cổ, không có cánh, chân giá 35.000 đồng/kg, đùi gà giá 40.000 đồng/kg, rẻ nhất là lườn gà giá chỉ 30.000 đồng/kg mua lẻ, khách mà khéo mặc cả giá chỉ còn 27.000 đồng/kg. Chưa kể, mua 5kg trở lên tiểu thương chỉ lấy 25.000 đồng/kg.

Thịt gà giá siêu
rẻ 25.000 đồng được bày bán la liệt tại chợ
Thịt gà giá siêu rẻ 25.000 đồng được bày bán la liệt tại chợ

Thắc mắc tại sao giá gà lại rẻ vậy, chị Thương - một tiểu thương bán tại chợ, giải thích là do nhập được giá thấp. Cánh, chân cắt riêng xuất đi nhà hàng, phần còn lại bán lẻ ở chợ. “Em yên tâm đi, chị ngày nào chẳng bán ở chợ này cả tạ gà, khách vẫn mua ầm ầm, có ai kêu sao đâu”.

Tại chợ này có đến hàng chục người như chị Thương, chuyên bán thịt gà giá siêu rẻ từ sáng sớm đến 11h trưa.

Tuy nhiên, nhiều người tỏ ra e ngại về chất lượng loại gà này nhưng vẫn liều mình mua về ăn.

Ngần (sinh viên năm 3 Đại học Thương mại Hà Nội) hỏi mua 1 kg thịt gà. Lúc chủ hàng cân lên đến 1,4kg, Ngần cũng đồng ý mua hết luôn mà không yêu cầu bỏ bớt.

“Em trọ gần đây nên ngày nào cũng đi chợ này. Năm ngoái, giá thịt gà loại này chỉ 35.000 đồng/kg, khéo mua thì chỉ 30.000 đồng. Tuy nhiên, năm nay giá rẻ hơn mấy nghìn. Có hôm, em đi chợ vào tầm gần 11h trưa, lúc đó giá chỉ còn có 25.000 đồng/kg”, Ngần chia sẻ.

Thịt gà giá siêu
rẻ 25.000 đồng được bày bán la liệt tại chợ
Sinh viên, người lao động thấy giá rẻ liều mình mua về ăn mà không quan tâm đến chất lượng thịt ra sao

Do gà rẻ nên cách ngày Ngần lại mua về cho cả phòng ăn, có hôm mọi người ăn nguyên thịt gà cũng thấy no. Còn khi đắt, cả tháng Ngần mới dám mua 1-2 lần, mỗi lần cũng chỉ khoảng 3 lạng.

Tuy nhiên, Ngần cũng thừa nhận, nhiều hôm mua về thấy thịt gà hơi có vấn đề, ngửi có mùi, nhưng khi nấu chỉ cần rửa sạch, nêm nếm ít ra vị cộng chút sả, gừng vào nữa là thơm phức, hấp dẫn ngay.

Tương tự, cô Nguyễn Thị Tâm (Nghĩa Hưng, Nam Định), chuyên cấp dưỡng cho đội thợ xây làm việc ở khu vực Cầu Giấy khoe rằng, dạo này mọi người được ăn thịt gà trừ bữa. Nhiều hôm sáng mỳ tôm gà, tối lại thịt gà xào sả ớt, gà rán,... “Thấy giá rẻ tôi cũng hơi nghi ngờ về chất lượng, không biết họ lấy gà từ đâu mà lại rẻ như vậy. Ở quê tôi, loại rẻ nhất là công nghiệp lông trắng vẫn còn sống giá đã 35.000 đồng/kg. Tuy nhiên, mấy hôm rồi ăn thấy không ai bị sao nên tôi cứ mua, mọi người thấy rẻ cũng thích”, cô Tâm cho hay.

 Theo Bảo Hân
VEF

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *