Nguyên Liệu 15/03/2015 13:52

Ngày mai, Bộ Tài chính - Công thương đối thoại với dân về điện - xăng dầu

FICA - Buổi tọa đàm có chủ đề “Kiên trì điều hành giá theo thị trường - Nhìn từ giá xăng và giá điện” sẽ diễn ra vào 14 giờ 30 phút, ngày 16/3 với sự tham gia của các khách mời là đại diện lãnh đạo Bộ Tài chính, Bộ Công Thương và chuyên gia kinh tế.

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2/2015, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung thực hiện nhiệm vụ trọng tâm là hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường, trong đó “Giá xăng, dầu, điện, than dứt khoát phải theo thị trường nhưng phải minh bạch”.

Mới đây, gần như cùng thời điểm, giá điện tăng 7,5% và giá xăng tăng 1.600 đồng/lít đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận và có nhiều luồng ý kiến khác nhau. Để góp phần làm rõ thêm vấn đề này, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ cho biết sẽ tổ chức tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Kiên trì điều hành giá theo thị trường - Nhìn từ giá xăng và giá điện”.

Buổi tọa đàm này sẽ diễn ra vào 14 giờ 30 phút, ngày 16/3 với sự tham gia của các khách mời là đại diện lãnh đạo Bộ Tài chính, Bộ Công Thương và chuyên gia kinh tế.

Các khách mời tham dự chương trình có ông Nguyễn Anh Tuấn - Cục trưởng Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính); ông Phạm Đình Thi - Vụ trưởng Vụ Chính sách Thuế (Bộ Tài chính); ông Võ Văn Quyền - Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước (Bộ Công Thương); ông Ngô Trí Long - Chuyên gia kinh tế.

Bích Diệp

Chuyên mục: Nguyên Liệu

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *