Nguyên Liệu 03/03/2015 10:53

Giá vàng, dầu thế giới đi xuống

Trong phiên giao dịch ngày 2/3, giá vàng và giá dầu thế giới đồng loạt đều giảm.

Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters


Các nhà giao dịch cho biết vào đầu phiên giá vàng giao ngay đã tăng lên 1.223,20 USD/ounce, mức cao nhất kể từ ngày 17/2, sau khi động thái cắt giảm lãi suất của Trung Quốc thúc đẩy nhu cầu mua vàng tại quốc gia tiêu thụ vàng lớn thứ hai thế giới này.

Theo giới phân tích, thị trường vẫn đang hướng sự chú ý vào bước đi tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong chính sách tiền tệ. Bên cạnh đó, các nhà đầu tư cũng đang chờ đợi số liệu mới về thị trường việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp của Mỹ. Nếu Washington đưa ra một thông tin tích cực, USD sẽ lên giá và gây sức ép đối với vàng.

Trong khi đó giá dầu thế giới giảm trong ngày 2/3 khi những lo ngại quay trở lại về nguồn cung toàn cầu dư thừa, trong đó giá dầu Brent giảm mạnh sau khi tăng giá cuối tuần trước.

Chốt phiên giao dịch ngày 2/3, giá dầu ngọt nhẹ (WTI) giao tháng Tư giảm 17 xu xuống 49,59 USD/thùng, trong khi tại London (Anh), giá dầu Brent giao cùng kỳ giảm tới 3,04 USD xuống còn 59,54 USD/thùng.
 

Một công nhân Iraq bảo dưỡng đường ống dẫn dầu. Ảnh: Reuters

Nhà phân tích năng lượng tại Citi Futures, Tim Evans, nhận định, sự phục hồi một phần trong sản xuất dầu mỏ tại Libya là một trong những nguyên nhân kéo giá dầu tụt dốc. Bên cạnh đó, thị trường dầu mỏ Mỹ tiếp tục dư cung khi các nhà máy lọc dầu trở lại hoạt động sau giai đoạn bảo trì.

Một số nhà phân tích khác thì cho rằng, việc giá dầu Brent giảm mạnh trong ngày 2/3 sau khi tăng 2,53 USD/thùng trong phiên cuối tuần qua là một tín hiệu chốt lời. 

Đáng chú ý, giá dầu WTI đã phục hồi một phần so với dầu Brent, sau khi chênh lệch giá giữa hai loại dầu này trong tuần qua đã nới rộng lên hơn 12 USD, cao hơn gấp đôi so với mức tương ứng hồi đầu tháng Hai.


Theo Việt Khoa, Trà My

Báo Tin tức / Reuters/AFP

Chuyên mục: Nguyên Liệu

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *