Nguyên Liệu 31/07/2015 07:41

Cà phê Đà Lạt được đưa vào hệ thống cửa hàng Starbucks của Mỹ

Trung tâm Khuyến nông tỉnh Lâm Đồng cho biết: Cà phê Arabica (cà phê chè) Đà Lạt của Việt Nam bắt đầu có thương hiệu trên thị trường cà phê thế giới.

Vừa qua, Công ty Starbucks (Mỹ) chính thức đưa mặt hàng này lên trang web để mua bán, giao dịch trên thị trường cà phê quốc tế.

Theo giá niêm yết tại các cửa hàng Starbucks, cà phê Arabica đã được rang xay là 22,4 USD/pound (khoảng gần 50 USD/kg, tương đương hơn 1 triệu đồng/kg). Đây là một tín hiệu đáng mừng cho thị trường cà phê Đà Lạt nói riêng và Việt Nam nói chung.

 

Hiện nay, cà phê chè Đà Lạt là một trong 7 loại cà phê ngon của thế giới được Starbucks lựa chọn. Starbucks là một công ty lớn chuyên kinh doanh cà phê trên thế giới, có chuỗi quán cà phê đứng hàng đầu quốc tế với hơn 21.500 cửa hàng tại 56 quốc gia và vùng lãnh thổ, cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam được đặt tại TPHCM.

 

img-0380-20139
img-0380-20139

Cà phê Đà Lạt được đưa vào hệ thống cửa hàng Starbucks của Mỹ

 

Được biết, Starbucks chọn cà phê theo các chuẩn: đảm bảo vị, mùi và tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm và cà phê Arabica Đà Lạt đã đạt được những tiêu chí đó.

 

Hiện, tổng diện tích cà phê trên TP Đà Lạt là hơn 3.400ha được phân bố trên các xã Xuân Trường, xã Tà Nung... đảm bảo luôn cung cấp các loại cà phê chất lượng cho thị trường trong nước cũng như quốc tế.

Ngọc Hà

Chuyên mục: Nguyên Liệu

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *