Tiền và Hàng 18/07/2015 16:07

Mỹ thu hồi cả triệu kg thịt gà nhiễm khuẩn

Khoảng 1 triệu kg thịt gà đang lưu hành trên thị trường Mỹ đã được lệnh phải thu hồi do có khả năng bị nhiễm khuẩn, có hại cho sức khỏe của người tiêu dùng.

Cục giám sát an toàn thực phẩm thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) đã xác nhận thông tin trên và lệnh cho công ty chuyên chế biến và kinh doanh thịt gà Aspen Foods Inc thu hồi 1 triệu kg thịt gà của hãng này đang lưu hành trên thị trường như gà đông lạnh, gà tươi, gà xay và các sản phẩm gà khác như Cordon Bleu, Chicken Kiev, Chicken Parmesan…do có thể bị nhiễm khuẩn Salmonella. 

Các sản phẩm gà bị gọi thu hồi mang các thương hiệu Acclaim, Antioch Farms, Buckley Farms, Cantrella Signature, Chestnust Farms, Family Favorites, Kirwood, Koch Foods…

Thông báo của USDA cho biết lệnh thu hồi này được đưa ra sau khi nhận được thông báo có 3 người ở bang Minnessota bị bệnh trong thời gian từ giữa tháng 4 đến cuối tháng 6 vừa qua sau khi ăn thịt gà của hãng sản xuất thực phẩm Aspen.

Cùng ngày, Trung tâm ngăn chặn và kiểm soát bệnh tật của Mỹ (CDC) cho biết họ đang cùng Cục giám sát an toàn thực phẩm của Bộ Nông nghiệp tiến hành điều tra về tình trạng bùng phát dịch Salmonella mà cho tới nay đã làm 7 người lâm bệnh ở ba bang Minnesota, Oklahoma và Wisconsin. 

Trước Aspen Foods, hãng Barber Foods cũng đã được lệnh cho thu hồi gần 800.000 kg các sản phẩm gà đang lưu hành trên thị trường do nhiễm khuẩn Salmonella.
 
Theo Thái Hùng
 (TTXVN)

 

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *