Tiền và Hàng 10/07/2015 07:40

Mỹ phẩm là một trong các mặt hàng bị làm giả nhiều nhất

Điều đáng nói là mỹ phẩm giả không chỉ được bày bán trên các vỉa hè, chợ đêm, mà thậm chí còn có trong những hệ thống bán hàng có thương hiệu.

Theo thống kê của Ban Chỉ đạo 389/QG về chống buôn lậu và gian lận thương mại, mỹ phẩm nằm trong nhóm 30 mặt hàng bị làm giả trầm trọng và có mức độ lưu thông lớn trên thị trường Việt Nam.

Trong sáng 9/7, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra 2 cơ sở chuyên sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm Linh Trang và Huyền Trang trên đường Trần Đình Xu, quận 1, TP.HCM, phát hiện nhiều loại sản phẩm làm đẹp như: kem tẩy trắng da, kem dưỡng da các loại, viên giảm béo, viên nở ngực… được nhập lậu từ trung Quốc.

Đặc biệt, lực lượng chức năng còn phát hiện một số sản phẩm giảm cân cấp tốc sau 2 hoặc 3 ngày và các dung dịch làm thon ngón tay, ngón chân. Các sản phẩm này được gắn nhãn mác các thương hiệu nổi tiếng, sau đó phân phối ra thị trường.

Trong tháng 5 vừa qua, lực lượng chức năng đã tiến hành xử phạt 4 công ty sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm giả có trụ sở ở TP.HCM, với tổng số tiền gần nửa tỷ đồng, đồng thời tiêu hủy hơn 600.000 sản phẩm mỹ phẩm giả. Các sản phẩm này chủ yếu là hóa mỹ phẩm như dầu gội, thuốc nhuộm tóc, làm móng tay sản xuất trong nước nhưng ghi xuất xứ Italy, Thái Lan, Hàn Quốc,...

Vụ việc trên 100.000 sản phẩm mỹ phẩm thuộc Công ty TNHH Xuân Thủy bị tạm giữ gần đây cũng gây xôn xao dư luận, trong đó có một lượng hàng có dấu hiệu giả mạo nguồn gốc xuất xứ và hàng không nhãn mác. Doanh nghiệp này còn nhập lô nguyên liệu mỹ phẩm từ nước ngoài về tự sang chiết, nhưng chưa được công bố chất lượng và xuất xứ hàng hóa.

Theo Quốc Anh

VTV

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *