Tiền và Hàng 11/02/2016 10:45

Kiếm tiền triệu nhờ nhận giao hàng xuyên Tết

Nhiều người giao hàng (shipper) vẫn tranh thủ nhận thêm việc vào những ngày đầu năm để có thêm thu nhập.

(Ảnh minh hoạ).
(Ảnh minh hoạ).

Mặc dù mới mùng 1, mùng 2 Tết nhưng nhiều chủ shop bán hàng online trên mạng xã hội vẫn hoạt động như ngày thường và luôn trong trạng thái sẵn sàng phục vụ các khách hàng có nhu cầu. Từ đó, kéo theo những người giao hàng (shipper) cũng có việc làm kiếm thêm thu nhập trong những ngày này.

Ngày mùng 2 Tết, do con trai lớn bị ốm nên chị Nguyễn Mai Hương (Hà Đông, Hà Nội) cần mua một vài lọ siro ho và xịt muối biển cùng dụng cụ hút mũi từ một cửa hàng bán đồ xách tay trên phố. Do không thuận tiện đi lại nên chị Hương đã đăng lên một trang rao vặt tìm người mua hàng hộ và mang tới tận nhà với chi phí 100 nghìn đồng.

“Cửa hàng đó chỉ mở cửa 3 tiếng vào buổi chiều trong những ngày Tết, nhà lại xa và không có ai trông con nên tôi phải chọn giải pháp là nhờ một shipper ứng tiền mua hàng trước rồi mang tới. Chi phí ship hàng đắt gấp đôi ngày thường nhưng ngày Tết có người phục vụ mình là tốt rồi”, chị Hương nói.

Anh Nguyễn Văn Nam - một người giao hàng cho hay, ngày Tết ở nhà, sau khi xong hết việc trong gia đình, anh cũng tranh thủ đi giao hàng để kiếm thêm thu nhập.

“Nhiều shop quen vẫn bán hàng phục vụ khách trong khi đội ship hàng đã nghỉ Tết nên họ thường thuê ship ngoài. Đi làm những ngày này kiếm thêm được một khoản kha khá bởi phí ship đắt gấp 2, 3 ngày thường. Như ngày mùng 2 Tết, nhận hơn 10 đơn tôi cũng có thêm 1 triệu để ra Tết đóng tiền học”, anh Nam cho biết.

“Tuy nhiên, phí ship chỉ cao trong khoảng ngày mùng 1, mùng 2 chứ tới ngày mùng 3 Tết trở đi lại gần như về mức bình thường bởi cũng nhiều người đi làm hơn”, anh nói thêm.

Theo chia sẻ của một số shipper, những ngày này, họ thường theo dõi các trang rao vặt tìm người giao hàng để nhận việc. Ngoài các shop bán hàng online cần người ra, cũng có nhiều người muốn nhờ người đi mua hàng hoặc chuyển đồ giúp trong nội thành thành phố.

“Ngày Tết nên mọi người cũng chấp nhận mức phí cao hơn ngày thường. Đường xá lại thông thoáng, dễ đi nên công việc cũng không gặp nhiều khó khăn lắm”, một người giao hàng cho hay.

Tuy nhiên, đi làm trong những ngày này cũng không tránh khỏi những trường hợp “dở khóc dở cười” mà lỗi thuộc về cả khách hàng lẫn người giao hàng.

Anh Hoàng - một người giao hàng tự do cho biết: “Có một đơn hàng nhờ tôi ứng trước tiền để mua 3 suất đồ ăn vặt trên phố về với giá 300 nghìn đồng, phí ship 100 nghìn đồng. Tuy nhiên, khi đến đầu ngõ để giao hàng thì gọi mãi mà khách không ra, đi vào tận nơi thì không tìm thấy do không biết rõ số nhà. Gọi năm bảy cuộc thì khách hàng tắt máy”.

Ngoài việc bị bỏ đơn, có những shipper ngay ngày đầu năm đã gặp “sự cố” trên đường dẫn tới nhỡ đơn hàng của khách hoặc bị khách hàng than phiền.

“Nhóm của tôi có người đã xác nhận nhận đơn của khách nhưng tới gần giờ hẹn thì bị ngã xe, hỏng điện thoại, không liên lạc được. Khách không biết nên gọi lên tổng đài trách làm ăn thiếu uy tín, nhỡ việc của họ”, trưởng một nhóm ship hàng chia sẻ.

Phương Dung

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *