Tiền và Hàng 18/06/2015 09:11

Khó phân biệt đào Sa Pa với đào Trung Quốc

Hiện nay, trên nhiều ngả đường ở TP.HCM như Nguyễn Thái Sơn (Gò Vấp), Cộng Hòa (Tân Bình), Trường Chinh (quận 12)… có rất nhiều xe đẩy chở đầy đào với tấm bảng ghi “đào Sa Pa”.

Khó phân biệt đào Sa Pa với đào Trung Quốc
 
Nhiều người bán khẳng định đây là đào Sa Pa chính hiệu chứ không phải đào Trung Quốc (TQ). Giá đào dao động 30.000-40.000 đồng/kg, có nơi 50.000 đồng/kg.
 

Tuy nhiên, người tiêu dùng băn khoăn không rõ thực sự có phải là đào Sa Pa hay đào TQ “đội lốt” đào Sa Pa. Liên lạc với một đầu mối thu mua trái cây tại Hải Dương được biết hiện đào Sa Pa và đào TQ đều có mặt tại thị trường Việt Nam. Đào Sa Pa đang vào mùa nhưng số lượng rất ít, do vậy trên thị trường chủ yếu là đào TQ. Trái đào Sa Pa nhỏ, màu không sáng như đào TQ và giá cao hơn đào TQ.

TS Lương Ngọc Trung Lập, Trưởng bộ môn nghiên cứu thị trường Viện Cây ăn trái miền Nam, cho biết từ cách đây vài năm đào TQ đã được xuất khẩu sang Việt Nam với kích cỡ lớn, bị người tiêu dùng tẩy chay nên sau này họ xuất trái nhỏ hơn. Do vậy để khẳng định trái đào Sa Pa có phải là đào TQ không là rất khó.

 
Theo Tú Uyên
Pháp Luật TPHCM
Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *