Tiền và Hàng 13/02/2016 09:31

Hoa hồng Đà Lạt cho Valentine tăng giá 5 lần vẫn không đủ hàng

Dù chưa tới lễ nhưng hoa hồng đã tăng giá gấp 4-5 lần so với ngày thường và không đủ hàng để bán.

Mấy ngày qua, nhiều nhà vườn trồng hoa tại thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) đã bắt đầu thu hoạch hoa hồng cung cấp cho dịp Lễ Tình nhân (Valentine 14/2) sắp tới.

Tại làng hoa Vạn Thành (vùng trồng hoa hồng lớn nhất Đà Lạt), giá hồng đỏ từ 1.200 – 1.800 đồng/cành tăng lên 5.000 – 6.000 đồng/cành; các loại hồng màu vàng, cánh sen, trắng, hồng phớt từ 800 – 1.000 đồng/cành tăng lên 3.500 – 4.500 đồng/cành. Giá chủ vựa bán ra cho thương lái nơi khác từ 6.000 - 9.000 đồng/bông tùy loại.


Hoa hồng Đà Lạt cho Valentine tăng giá 5 lần vẫn không đủ hàng.

Hoa hồng Đà Lạt cho Valentine tăng giá 5 lần vẫn không đủ hàng.

Theo một số tiểu thương, mặc dù hoa hồng tăng giá gấp 4-5 lần so với ngày thường nhưng rất có thể trong vài ngày tới, giá hoa hồng các loại sẽ còn tiếp tục tăng. “Chúng tôi hiện có quá nhiều đơn đặt hàng hoa hồng Đà Lạt trong vài ngày tới nhưng cung không đủ cầu, vì nông dân đã “ép” thu hoa hồng để phục vụ thị trường Tết nên dịp Lễ Tình nhân năm nay “cháy” hoa là không tránh khỏi” - một tiểu thương ở chợ Đà Lạt cho biết.

Theo một số nhà vườn, một trong những nguyên nhân khiến giá hoa hồng Đà Lạt tăng cao là do năm nay thời tiết không thuận lợi, dịch bệnh trên cây hoa hồng trong thời gian gần đây chưa thể khắc phục được nên nhiều nhà vườn không dám mở rộng diện tích trồng, diện tích loại hoa này chỉ “cầm chừng” ở mức 250ha.

Theo Lê Kiên
Dân Việt

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *