Tiền và Hàng 26/08/2014 07:02

Hình ảnh chính thức của iPhone 6 vô tình bị làm lộ

FICA - Một hình ảnh chính thức của chiếc điện thoại iPhone 6 vừa vô tình bị nhà mạng China Telecom của Trung Quốc hé lộ trên trang mạng xã hội Twitter.

Hình ảnh chính thức đầu tiên của iPhone 6.

Hình ảnh chính thức đầu tiên của iPhone 6.
 

Dù chị bị “hé lộ” trong vài phút nhưng hình ảnh chính thức đầu tiên của chiếc điện thoại iPhone 6 đã lọt vào tầm mắt của giới công nghệ.

 

Hình ảnh cho thấy iPhone 6 có thiết kế giống như các hình ảnh rò rỉ gần đây với khung viền uốn cong ở các cạnh thân máy thay vì thiết kế vuông như các thế hệ iPhone 5, iPhone 5S. Trước đó các nguồn tin cũng khẳng định iPhone 6 sẽ có dáng vẻ giống với dòng máy tính bảng iPad Air.

 

China Telecom đã xóa bỏ hình ảnh quảng cáo iPhone 6 cùng với thông điệp “Even Better” (Tốt hơn rất nhiều) nhưng “chân dung” của chiếc điện thoại này đã xuất hiện trên mạng xã hội Weibo (Trung Quốc). Và thời báo Sina News của nước này cũng cho rằng hình ảnh vừa hé lộ trên trang Twitter của China Telecom chính xác là của iPhone 6.

 

Cũng liên quan đến thông tin về iPhone 6, các nhà cung cấp linh kiện cho Apple cho biết đang đối mặt với sự thiếu hụt màn hình dành cho iPhone 6. Nguyên nhân được cho là do Apple yêu cầu thiết kế lại đèn backlight của màn hình trên iPhone mới. Do đó, việc lắp ráp màn hình đã bị gián đoạn trong 2 tháng 6 và tháng 7. Trước đó cũng có thông tin Apple đã đối mặt với khó khăn khi các nhà sản xuất gặp rắc rối trong việc sản xuất màn hình mỏng hơn cho iPhone 6.

 

Giới truyền thông cho hay Apple đang muốn sản xuất iPhone 6 với thiết kế mỏng nhất từ trước đến nay và dự định sử dụng một lớp phim đèn backlight thay vì 2 đèn trên phiên bản 4,7 inch. Tuy nhiên, thiết kế 1 đèn backlight không chiếu đủ ánh sáng, và tấm đèn này đã phải chuyển trở về cho các kỹ sư để tìm cách lắp thêm một lớp đèn khác.

 

Theo nguồn tin từ trang Reuters, màn hình iPhone 6 do các hãng Japan Display Inc., Sharp Corp. và LG Display sản xuất. Dây chuyền lắp ráp đã hoạt động trở lại, và các nhà cung cấp đang gấp rút để hoàn thành khối lượng công việc sau một thời gian bị gián đoạn.

 

Hồi đầu tháng 8, nhà sản xuất Japan Display cũng thông báo đã nhận các đơn hàng từ “một khách hàng lớn”, nhưng việc xuất xưởng có thể sẽ bị trễ hẹn.

 

Trong khi đó, phát ngôn viên của nhà thầy Pegatron, công ty chuyên lắp ráp iPhone, cho biết, “hiện tại đang bị thiếu một lượng nhỏ một loại linh kiện chuyên biệt cho một thiết bị đặc biệt”.

 

 Những tin đồn gần đây cho hay Apple sẽ ra mắt hai phiên bản iPhone 6 với màn hình 4,7 inch và 5,5 inch. Thông tin mới nhất từ trang Recode cho biết iPhone 6 chắc chắn sẽ được ra mắt trong sự kiện ngày 9/9 tới.  Recode là trang web thường tiết lộ những thông tin chính xác về ngày ra mắt sản phẩm và các thông tin khác về Apple. Tuy nhiên, đã có thông tin cho biết iPhone màn hình 5,5 inch sẽ bị trễ hẹn cho tới đầu năm 2015.

 

Khôi Linh

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *