Tiền và Hàng 07/10/2014 07:36

Hà Nội khai trương thí điểm vé xe buýt điện tử

Sáng nay (6/10), Sở Giao thông Vận tải Hà Nội khai trương thí điểm vé tháng điện tử xe buýt tuyến số 6 Giáp Bát- Cầu Giẽ.

Đây là một trong các hợp phần của Dự án Cải thiện giao thông công cộng tại Hà Nội do Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ.

 


Thẻ xe buýt điện tử

 

Theo đơn vị tổ chức, để triển khai thí điểm vé tháng điện tử cho tuyến xe số 6, Hà Nội sẽ tiến hành phát miễn phí 200.000 thẻ xe buýt điện tử cho người sử dụng vé tháng tại các điểm bán vé xe buýt. Thẻ xe buýt thông minh có gắn chíp điện tử sẽ giúp tăng hiệu quả hoạt động của xe buýt và sự tiện lợi cho hành khách. Loại thẻ được áp dụng cho tuyến xe buýt số 6 sử dụng công nghệ tương tự như công nghệ đang được áp dụng tại Nhật Bản, đảm bảo tương tác nhanh và tính bảo mật cao.

 


Sử dụng thẻ điện tử trên xe buýt

 

Ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết: Đây là nỗ lực của thành phố Hà Nội trong việc nâng cao chất lượng vận tải công cộng phục vụ nhân dân trên địa bàn. Trong thời gian tới, Hà Nội sẽ triển khai giai đoạn hai mở rộng lắp đặt thiết bị cho toàn hệ thống xe buýt trên thành phố, dự kiến thực hiện sau năm 2015. Sau năm 2017, giai đoạn 3 sẽ mở rộng sử dụng vé điện tử đối với các loại hình vận tải công cộng khác, trong đó có đường sắt đô thị./.

Theo Hoài Lam

VOV

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *