Tiền và Hàng 09/02/2015 14:44

Hà Nội: Hơn 2 triệu một cặp bưởi hồ lô 'Tài Lộc' chưng Tết

Bưởi hồ lô thực chất được tạo hình từ bưởi năm roi, không hạt. Sau khi lựa những trái to, khỏe mạnh, không sâu bệnh đủ tiêu chuẩn để tạo hình.

Trên thị trường những quả bưởi to đẹp có giá hơn 2 triệu đồng một cặp có hình chữ "Tài Lộc".
 
Tại một số gian hàng bày bán bưởi hồ lô ở Thủ đô có in hình chữ Tài, Lộc trên vỏ với giá 2,2 triệu đồng một cặp.
 
Bưởi hồ lô thực chất là loại bưởi năm roi, không hạt có nguồn gốc từ Hậu Giang và các tỉnh khác.
 
Được tạo hình từ bưởi năm roi, không hạt. Sau khi lựa những trái to, khỏe mạnh, không sâu bệnh đủ tiêu chuẩn để tạo hình.
 
Trái bưởi hồ lô loại 1 có chữ vàng nổi rõ trên nền bưởi da xanh và có trọng lượng giao động từ 1kg cho đến dưới 1,2kg. Bắt đầu đưa trái bưởi vào khuôn 3 đến 4 tháng trước khi thu hoạch. Bưởi ăn ngon nhất sau khi da bưởi ngả sang màu vàng.
 
Trái bưởi hồ lô có cặp chữ Tài - Lộc thư pháp ở hai mặt khác nhau (Một mặt chữ Tài, mặt còn lại chữ Lộc). Chữ có màu vàng nổi rõ trên nền da xanh rất đẹp mắt, bưởi hồ lô có phần dưới phình to gấp 1,5 đến 2 lần phần trên.
 
Một chủ cửa hàng trên phố Hàng Lược (Hà Nội) cho biết, trái bưởi sau khi thu hoạch phải có cuống dài khoảng 5cm, có lá, trọng lượng cho mỗi trái giao động 1 - 1,2kg và có thể giữ tươi lâu chưng hết Tết Nguyên Đán.
 
Những trái bưởi hồ lô có giá dao động từ 900.000 đồng/trái đến hơn 1 triệu đồng.
 
Theo quan niệm bưởi hồ lô là biểu tượng của sự an lành và sức khoẻ nên được nhiều người lựa chọn chưng Tết dù có giá khá đắt.
 
Theo Thanh Hà - Minh Hạnh
Tiền Phong
Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *