Tiền và Hàng 11/02/2015 15:27

Gốc mai hồng diệp có giá 150 triệu đồng

FICA - “Điểm độc đáo của gốc mai này là có thế long giáng, 5 nhánh đều sát gốc (gọi là thế ngũ hành), tuổi đời gần 50 năm”, ông Nguyễn Đá (trú phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) - chủ nhân của gốc mai trên cho biết.

Nhiều người đi chợ hoa xuân Đà Nẵng năm nay đều chú ý đến gốc mai hồng diệp của ông Nguyễn Đá đang được bày bán tại đây. Gốc mai được chủ nhân rao bán với giá 150 triệu đồng, còn cho thuê với giá 25 triệu đồng.
 
Ông Đá cho biết, gốc mai này có gần 50 năm tuổi. Điểm độc đáo của gốc mai này là ở dáng, thế và củ. Mai có thế long giáng, 5 nhánh đều sát gốc (gọi là thế ngũ hành), hoa trổ đều, tán lớn nhưng cây thấp.
 

Những năm trước, ông Đá không đưa ra chợ hoa mà chỉ cho các công ty thuê vì muốn giữ lại gốc mai này, chứ không bán. Ông bảo, giá 150 triệu đồng là giá sát rồi chứ không phải hô miệng. Dù đưa ra chợ hoa và rao bán nhưng chủ nhân của gốc mai này vẫn muốn để cho thuê nên đưa giá cho thuê khá rẻ.

 

“Cả vườn mai của tui chỉ có cây mai này là độc nhất. Và đi khắp cả chợ hoa Đà Nẵng năm nay cũng không có cây mai thứ hai như thế này đâu”, ông Đá nói.

 

Gốc mai hồng diệp được chủ nhân bán với giá 150 triệu đồng
Gốc mai hồng diệp được chủ nhân bán với giá 150 triệu đồng

 

Điểm độc đáo của cây mai này là có thế long dáng,
Điểm độc đáo của cây mai này là có thế long dáng,5 nhánh đều sát gốc (gọi là thế ngũ hành)

 

 

Hoa nở đều các cành
Hoa nở đều các cành

 

 

Gốc mai thu hút sự chú ý của nhiều người
Gốc mai thu hút sự chú ý của nhiều người
 Khánh Hồng
Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *