Quốc tế 11/04/2014 16:34

Burger King thâm nhập Crimea sau khi McDonald rút lui

Burger King thông báo sẽ mở các nhà hàng của mình tại Crimea, sau khi McDonald quyết định dừng các hoạt động kinh doanh và đóng cửa ba nhà hàng của mình tại bán đảo này.

"Chúng tôi có kế hoạch tiến vào thị trường Crimea, tuy nhiên tôi không nói trước được chính xác khi nào thì điều đó sẽ xảy ra," Dmitry Medovy - giám đốc điều hành Burger King Nga cho biết.

Công ty vẫn chưa quyết định sẽ mở bao nhiêu nhà hàng trên lãnh thổ Crimea, nhưng hiện giờ, tại đây chưa có nhà hàng nào của Burger King.

Chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh Burger King được thành lập vào năm 1954 tại Mỹ. Năm 2012, Burger King xếp ở vị trí thứ 5 toàn cầu về tổng doanh thu (8,6 tỷ USD). Về số lượng nhà hàng và bánh burger bán ra, công ty này đứng ở vị trí số 2 chỉ sau McDonald. 

Burger King hiện có hơn 12.600 nhà hàng ở 86 quốc gia, trong đó có khoảng 200 nhà hàng trên lãnh thổ Nga.

Ý tưởng thâm nhập thị trường Crimea đã đến sau khi đối thủ cạnh tranh chính của Burger King là McDonald quyết định dừng hoạt động trên bán đảo Crimea từ ngày 3/4 do "các lý do về sản xuất."

Một vài ngày trước, chi nhánh McDonald tại Ukraine đã gợi ý rằng các nhân viên tại Crimea có thể chuyển sang làm việc tại các chi nhánh khác bên ngoài bán đảo.

Công ty cũng đã xóa các thông tin liên quan tới chi nhánh tại Crimea trên trang web của mình./.

Theo My Nguyễn

Vietnam+

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *