Tiền và Hàng 22/01/2014 16:45

Giá dưa hấu cao gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái

Theo nhiều hộ nông dân trồng dưa hấu trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, mặc dù năm nay diện tích và năng suất giảm đáng kể, nhưng bù lại giá dưa hấu năm nay lại cao gấp ba lần so với thời điểm năm ngoái.

Bình quân 1ha dưa hấu đạt năng suất khoảng 20 tấn, với giá bán bình quân tại vườn vào thời điểm này là 7.000 đồng/kg (dưa tròn) và 6.000 đồng/kg (dưa dài), sau khi trừ chi phí, nông dân có lãi trên 60 triệu đồng/ha.

Năm nay, toàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chỉ xuống giống khoảng 350ha dưa hấu, giảm hơn 100ha so với mọi năm, do bà con sợ bị dịch bệnh, cộng với thời tiết diễn biến bất thường, bất lợi cho người trồng dưa hấu.

Ngoài ra, năm nay người trồng dưa chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm. Ngoài các giống dưa có chất lượng cao như Hắc Mỹ Nhân, Thanh Long, Thanh Mỹ Nhân được trồng đại trà, nhiều nông dân có kinh nghiệm lại chú trọng việc chọn giống dưa truyền thống có mẫu mã đẹp, giữ dưa được lâu như giống An Tiêm, Hồng Cúc có trái to tròn, thường sử dụng để trưng trong dịp Tết.

Vì vậy, sản phẩm dưa hấu phục vụ thị trường Tết năm nay trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nhìn chung khá phong phú, đa dạng về chủng loại và chất lượng hơn so với năm trước.

Theo Hoàng Nhị

TTXVN

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *