Tiền và Hàng 20/01/2016 09:01

Dưa hấu hình khỉ: 1 triệu đồng/cặp thờ Tết

Ngoài những quả dưa có chữ Phúc, Lộc, Thọ… năm nay, thị trường còn xuất hiện loại dưa hấu in hình khỉ với giá lên đến gần 1 triệu đồng/cặp đang cực kỳ hút khách đặt mua để làm quà biếu hay làm đồ thờ Tết Nguyên đán Bính Thân.

Chị Nguyễn Thị Bích Thảo, chủ một cửa hàng bán nông sản ở Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, dưa hấu in hình khỉ cũng giống như các loại dưa hấu in chữ Phúc, Lộc, Thọ, Tài… Chúng đều là giống dưa An Tiêm quả tròn, được người dân ở đồng bằng Sông Cửu Long trồng và đúc khuôn tạo hình với những hình dáng khác nhau như: dưa in chữ, dưa in hình phật quan thế âm, dưa in hình thần tài…


Dưa hấu in nổi hình khỉ đang hút khách mua làm quà biếu hoặc mua về thờ Tết Nguyên đán Bính Thân

Dưa hấu in nổi hình khỉ đang hút khách mua làm quà biếu hoặc mua về thờ Tết Nguyên đán Bính Thân

Đặc biệt, năm nay là năm Bính Thân nên nhà vườn còn đúc khuôn tạo thêm hình con khỉ được in nổi trên bề mặt quả dưa. Trong đó, tay khỉ có cầm đồng tiền, dưới chân là những nén vàng mang theo ý nghĩa năm Bính Thân sẽ đem lại nhiều tài lộc.

Theo chị Thảo, mỗi quả dưa này nặng 5kg , người trồng dưa không dùng chất bảo quản nên khách mua về có thể để được từ 30-30 ngày trưng Tết rồi đem xuống bổ ra ăn bình thường chứ không phải bỏ đi như những thứ quả khác.


Ngoài ra, năm nay còn có dưa in hình thần tài

Ngoài ra, năm nay còn có dưa in hình thần tài

“Tôi mới đăng bán loại dưa này được 2 ngày nay với mức giá 400.000 đồng/quả (800.000 đồng/cặp) mà đã có hơn 300 khách đặt hàng, trong đó có đến 2/3 số khách đặt mua dưa hấu in hình khỉ (mỗi người thường đặt mua 1 cặp), số còn lại mua bộ dưa Phúc-Lộc-Thọ để đem đi làm quà biếu tặng Tết”, chị Thảo chia sẻ.


Và dưa in chữ Phúc - Lộc - Thọ - Tài được bán với giá 350.000-400.000 đồng/quả

Và dưa in chữ Phúc - Lộc - Thọ - Tài được bán với giá 350.000-400.000 đồng/quả

Anh Nguyễn Văn Yên ở Trường Chinh (Đống Đa, Hà Nội) cũng thừa nhận, cửa hàng anh hiện rao bán khá nhiều loại quả như: bưởi hồ lô, bưởi tài lộc, bưởi bàn tay phật, dưa hấu in nổi chữ Phúc, Lộc, Thọ… song, năm nay là năm Bính Thân nên mặt hàng dưa hấu in hình khỉ đang cực kỳ hút khách.

“Rất nhiều khách hàng có nhu cầu đặt mua ngay để đem đi biếu Tết sớm. Tuy nhiên, tại thời điểm này cửa hàng chỉ mới nhận đặt hàng trước, sau ngày 15/12 âm lịch mới có dưa hấu in hình khỉ giao trả cho khách đã đặt”, anh Yên chia sẻ.

Theo Như Băng
VietnamNet

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *