Tiền và Hàng 05/11/2015 12:46

Đà Lạt: Lập tổ liên ngành chống khoai tây Trung Quốc

Tại chợ nông sản Đà Lạt sáng 5/11 không còn hộ kinh doanh khoai tây Trung Quốc nào hoạt động nhưng tại các chợ ở Đà Lạt vẫn bày bán khoai Trung Quốc được "phù phép" bằng đất đỏ Đà Lạt.

Như Dân Việt đã thông tin, để tránh ảnh hưởng đến thương hiệu nông sản địa phương, ngày 20/10 vừa qua, UBND TP Đà Lạt ra lệnh cấm nhập khoai tây Trung Quốc vào chợ nông sản Đà Lạt từ ngày 1/11.


Khoai tây Trung Quốc tràn ngập chợ nông sản Đà Lạt lúc chưa có lệnh cấm

Khoai tây Trung Quốc tràn ngập chợ nông sản Đà Lạt lúc chưa có lệnh cấm

Ông Dương Ngọc Đức - Trưởng phòng Kinh tế TP Đà Lạt cho biết, để ngăn chặn triệt để việc nhập khoai tây Trung Quốc vào chợ nông sản, từng bước lấy lại uy tín cho khoai tây Đà Lạt, Phòng Kinh tế TP Đà Lạt đã  lập tổ liên ngành gồm công an giao thông, cảnh sát kinh tế, Phòng kinh tế và Chi cục thuế trực liên tục từ thứ Hai tới Chủ nhật, trước mắt sẽ được duy trì tới cuối tháng 12/2015.

Theo ghi nhận của Dân Việt sáng 5/11, tại chợ nông sản Đà Lạt không còn hộ kinh doanh khoai tây Trung Quốc nào hoạt động.  Tuy nhiên, tại các chợ ở Đà Lạt vẫn bày bán khoai Trung Quốc và họ vẫn dùng thủ thuật bôi đất đỏ, tẩy rửa, làm cho khoai tây có màu đỏ nhạt giống khoai tây Đà Lạt, và vẫn bán với giá khoai tây Đà Lạt.

Các tiểu thương vẫn cho rằng việc lấy đất Đà Lạt bôi lên khoai tây Trung Quốc không phải là hành vi gian lận thương mại mà đó là cách “làm đẹp” cho khoai tây.

Điều đáng nói là việc làm này diễn ra công khai nhưng cơ quan chức năng không thể xử phạt vì các tiểu thương có tờ khai hải quan và kiểm định chất lượng.

Theo Cao Diên
Dân Việt

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *