Tiền và Hàng 24/01/2018 07:27

Chiến thắng quật khởi trước U23 Qatar, U23 Việt Nam nhận "bão" tiền thưởng

Chiến thắng lịch sử của đội tuyển U23 Việt Nam trước U23 Qatar tại trận bán kết diễn ra chiều nay (23/1) đã làm hàng chục triệu trái tim người hâm mộ vỡ oà vui sướng, tự hào. Nhiều doanh nhân, tập đoàn lớn cũng tuyên bố tặng thưởng số tiền lớn để thể hiện niềm vui, khích lệ đội tuyển U23 Việt Nam.

Chiến thắng của U23 Việt Nam trước đối thủ cực mạnh của Tây Á U23 Qatar được báo chí châu Á gọi là "bộ phim kinh dị" khi các cầu thủ Việt Nam đưa khán giả đi đến mọi cung bậc cảm xúc.

Điều đáng nói, đội tuyển U23 Qatar là tập hợp các cầu thủ trẻ triển vọng nhất của đất nước giàu có, tài năng nhất của Qatar và là những con "gà nòi" được đào tạo từ các học viện lớn Tây Á, châu Âu để nước này chăm bẵm cho vòng chung kết Worldcup năm 2022 được tổ chức tại Qatar.

Chiến thắng lịch sử của đội tuyển U23 Việt Nam trước U23 Qatar tại trận bán kết diễn ra chiều nay (23/1) đã làm hàng chục triệu trái tim người hâm mộ vỡ oà vui sướng, tự hào; theo đó, nhiều doanh nhân, tập đoàn lớn cũng tuyên bố tặng thưởng số tiền lớn để thể hiện niềm vui, khích lệ đội tuyển U23 Việt Nam.

Mở hàng đầu tiên, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC đã thông tin tặng thưởng đội tuyển Việt Nam 1 tỷ đồng, riêng thủ thành Bùi Tiến Dũng được tặng thưởng 500 triệu đồng. Đáng chú ý, đây mới chỉ là động viên đội tuyển trước mắt.

Cũng ngay trong tối nay, hàng loạt doanh nhân, doanh nghiệp khác đã công bố tiền thưởng cho đội tuyển U23 Việt Nam và các cầu thủ trong đội. Chủ tịch Tập đoàn Hòa phát, ông Trần Đình Long tuyên bố thưởng 1 tỷ đồng bằng tiền mặt. Tập đoàn Xuân Thành Quảng Nam tặng thưởng cho U23 Việt Nam số tiền 500 triệu đồng. Công ty Cổ phần sữa chuyên nghiệp Việt Nam cũng tặng thưởng một năm uống sữa miễn phí IQLac Pro cho toàn bộ gia đình các cầu thủ.

Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel cũng hứa tặng thưởng cho U23 Việt Nam số tiền 1 tỷ đồng. Công ty sữa dê Ninh Bình thưởng nóng cho Quang Hải và các đồng đội số tiền 1 tỷ đồng.

Đại diện của Thaco - Trường Hải cũng không kém cạnh khi thông tin tặng thưởng đội tuyển U23 Việt Nam số tiền 500 triệu đồng vì thành tích đánh bại U23 Qatar, riêng cá nhân ông thầy người Hàn Quốc Park Hang Seo được tặng một chiếc xe Kia Optima trị giá hơn 789 triệu đồng. Trước đó, tập đoàn này cũng tặng đội tuyển U23 Việt Nam số tiền 500 triệu đồng vì thành tích đánh bại U23 Iraq ở lượt trận tứ kết giải U23 châu Á.

Ngay sau khi đội tuyển U23 Việt Nam thắng 4-3 trên loạt trận luân lưu với Qatar để giành quyền vào đá trận chung kết giải vô địch U23 Châu Á, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã quyết định thưởng nóng cho đội tuyển 1 tỷ đồng.

Cùng với Vietcombank, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cũng tuyên bố tặng thưởng 500 triệu đồng cho đội tuyển Việt Nam.

Ban Lãnh đạo VietinBank cũng đã quyết định trích 1 tỷ đồng từ nguồn kinh phí công đoàn của gần 23.000 cán bộ nhân viên toàn hệ thống tự nguyện đóng góp để ủng hộ đội tuyển U23 nước nhà.

Để khích lệ cầu thủ, Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch, Ủy ban Olympic Việt Nam cũng quyết định thưởng nóng cho đội tuyển 1 tỷ đồng. Theo Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn, VFF cũng thưởng 1 tỷ đồng.

Cùng với đó, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh đã tặng thưởng 500 triệu đồng cho tập thể ĐT U23 Việt Nam.

Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng điều hành Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam Lê Quốc Phong đã ký quyết định tặng thưởng đội tuyển U23 Việt Nam 200 triệu đồng.

Cũng trong tối nay, UBND TP Hà Nội đã có quyết định số 496/QĐ-UBND về việc khen thưởng cho đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam sau khi chiến thằng đội U234 Qatar tại Vòng chung kết U23 châu Á, giành quyền vào trận chung kết. Tổng số tiền thưởng được UBND TP Hà Nội quyết định tặng thưởng cho đội tuyển là 1 tỷ đồng.

Ngân hàng VPBank cũng tuyên bố tặng thêm lãi suất tiết kiệm cho khách hàng nhân chiến thắng của U23 Việt Nam. Theo đó, với mọi khách hàng cá nhân mang tên Quang Hải và Tiến Dũng khi gửi tiền tại VPBank vào ngày 24/1 sẽ được cộng thêm 0,23% vào lãi suất tiết kiệm và mọi khách hàng còn lại sẽ được cộng thêm 0,1% vào lãi suất tiết kiệm.

Ngoài ra, với khách hàng là doanh nghiệp nhỏ và vừa, từ ngày 24-31/1 tới, ngân hàng này sẽ cộng lãi suất huy động thêm 0,2%/năm đối với tất cả khách hàng thỏa mãn 1 trong các điều kiện sau đây: Tên công ty trên đăng ký kinh doanh (ĐKKD) có chữ Dũng hoặc Hải; Người đại diện pháp luật trên ĐKKD hoặc Chủ tịch HĐQT có tên Dũng hoặc Hải.

Ngoài những doanh nghiệp lớn, rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam, doanh nhân Việt Nam đã tuyên bố tặng thưởng số tiền từ 500 triệu đồng đến 1 tỷ đồng cùng với quyết định cho nhân viên nghỉ làm việc từ chiều ngày 23/1 thời điểm diễn ra trận đấu bán kết U23 Việt Nam gặp U23 Qatar.

Tổng số tiền thưởng cho đội tuyển U23 Việt Nam chắc chắn lên đến hàng chục tỷ đồng.

Nguyễn Tuyền
(Tổng hợp)

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *