Quốc tế 30/12/2013 21:00

Dân Trung Quốc “sốt” suất ăn Tập Cận Bình

Tờ Beijing Morning Post hôm nay cho biết, hôm 29/12, một ngày sau khi Chủ tịch Trung Quốc tới ăn bánh bao tại một nhà hàng, nhiều người dân đã đổ xô tới đây, tìm mua bằng được suất ăn giống hệt.

"Đây là lần đầu tiên, khách hàng tới cửa hiệu của chúng tôi phải lấy số để chờ thức ăn. Hơn 400 người xếp số chờ lấy bánh bao", nhân viên cửa hàng bánh bao Khánh Phong tại Bắc Kinh, nơi ông Tập Cận Bình tới ăn cuối tuần qua, cho biết. Chỉ trong chốc lát, những suất ăn giống như ông Tập Cận Bình mua, đã được bán hết veo.

Sau khi mua được suất ăn giống hệt, thực khách lại xếp hàng để được chụp ảnh ở nơi ông Tập Cận Bình từng ngồi ăn. Thậm chí, nhiều người còn chấp nhận chờ hàng chục phút để được tới lượt mình. Một khách hàng họ Lưu cho biết, chờ đợi lâu như vậy "vẫn là rất đáng". Sau khi chụp ảnh xong, mọi người mới kiếm chỗ ngồi ăn.

Theo báo chí Trung Quốc đưa tin trước đó, ông Tập Cận Bình đã tới cửa hàng Khánh Phong, gọi một suất truyền thống gồm 4 cái bánh bao nhân thịt lợn, một đĩa gan xào và một đĩa cải xoăn xào. Tổng số tiền cho suất ăn này là 21 Nhân dân tệ (3,5 USD). Hình ảnh về sự việc trên đã được lan truyền chóng mặt trên mạng Internet.

Hãng tin AFP bình luận, sự xuất hiện của ông Tập Cận Bình đã khiến nhiều người dân Trung Quốc cảm thấy háo hức. Các nhà lãnh đạo cấp cao của Trung Quốc rất hiếm khi xuất hiện bên ngoài Trung Nam Hải, nơi được canh phòng cẩn mật. Mỗi khi hiện diện trước công chúng, họ luôn được lực lượng an ninh bảo vệ nghiêm ngặt.

Trong lần xuất hiện ở cửa hàng Khánh Phong hồi cuối tuần qua, ông Tập Cận Bình không hề có lực lượng an ninh tháp tùng. Bà Hà, một người phụ trách của cửa hàng cho hay, "không biện pháp an ninh đặc biệt nào diễn ra trong lúc Chủ tịch Tập Cận Bình mua bánh và ăn trong nhà hàng. Các khách hàng vẫn tự do ra vào cửa hàng".

Theo Thanh Hải

VnEconomy

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *