Tiền và Hàng 18/03/2015 00:21

Cảnh báo nông thủy sản Việt Nam bị Arab Saudi từ chối nhập khẩu

FICA – Nguyên nhân do các lô hàng này vi phạm các quy định vệ sinh, an toàn thực phẩm, quy định về nhãn mác.

Đại sứ quán Arab Saudi tại Hà Nội vừa mới thông báo, trong thời gian từ cuối năm 2014 và đầu năm 2015, cơ quan quản lý nhập khẩu của nước này ghi nhận số lượng nông thủy sản nhập khẩu có xuất xứ Việt Nam bị từ chối nhập khẩu do vi phạm các quy định vệ sinh, an toàn thực phẩm, quy định về nhãn mác ngày càng tăng.

Cụ thể, có 70,4 tấn hải sản nhiểm khuẩn; 16,8 tấn chè, cà phê nhiễm hóa chất; 15 tấn các loại hạt sai quy cách sản phẩm; 71,88 tấn bột mỳ sai quy định dán nhãn và 11,4 tấn phụ gia thực phẩm cũng sai quy định dán nhãn.

Đại sứ quán Arab Saudi cảnh báo các loại nông sản, thực phẩm nhập khẩu vào nước này cần phải tuân thủ chặt chẽ các quy định kỹ thuật và các tiêu chuẩn hiện hành.

Trong thông báo chiều 17/3, Vụ Thị trường châu Phi, Tây Á, Nam Á - Bộ Công thương đã đề nghị các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản, thực phẩm sang Arab Saudi cần phối hợp chặt chẽ với các đối tác nhập khẩu nhằm giải quyết các vướng mắc phát sinh, tuân thủ chặt chẽ các quy định về tiêu chuẩn kỹ thuật, vệ sinh an toàn thực phẩm của các cơ quan chức năng Arab Saudi nhằm tránh các tổn thất cho doanh nghiệp.

Bích Diệp

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *