Tiền và Hàng 10/03/2015 09:45

Cấm xuất khẩu 35 loài thủy sản

FICA – Các loài thủy sản này bao gồm trai ngọc, cá anh vũ, cá hô, cái chìa vôi song, họ ba ba, một số loài rùa…

Cá anh vũ cũng nằm trong danh sách bị cấm xuất khẩu

Tin từ Tổng cục Hải quan cho biết, mới đây, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã ban hành Thông tư hướng dẫn thực hiện một số nội dung của Nghị định số 187, trong đó quy định danh mục các loài thủy sản cấm xuất khẩu bao gồm 35 loài.

Cụ thể: Trai ngọc, cá cháy, cá còm, cá anh vũ, cá hô, cá chìa vôi sông, cá cóc Tam Đảo, cá tra dầu, cá ông sư, cá heo vây trắng, cá heo, cá voi, cá trà sóc, cá rồng, bò biển/cá ông sư, rùa biển, bộ san hô cứng, bộ san hô xanh, bộ san hô đen, bộ san hô đá, rùa da, đồi mồi dứa, đồi mồi, quản đồng, rùa hộp ba vạch (rùa vàng), rùa hộp trán vàng miền Bắc, rùa trung bộ, rùa đầu to, họ Ba ba, giải khổng lồ, giải Sin-hoe (giải Thượng Hải), cá Lợ thân thấp, cá chép gốc, cá mè Huế, các loài cá dao.

Trong một số trường hợp đặc biệt để thực hiện Điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập, các loài thủy sản nêu trên vẫn được xuất khẩu, nhưng thương nhân phải có giấy phép.

Trình tự, thủ tục cấp phép thực hiện theo quy định tại khoản 4, khoản 5 Điều 31 và Điều 6 Thông tư này. Đối với các loài thủy sản thuộc CITES quản lý thì thực hiện theo quy định của CITES Việt Nam.

Đối với các loài thuỷ sản không có tên trong Danh mục thuỷ sản cấm xuất khẩu, khi xuất khẩu, thương nhân thực hiện thủ tục tại hải quan. Đối với loài thủy sản thuộc CITES quản lý thì thực hiện theo quy định của CITES Việt Nam.

Bích Diệp

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *