Tiền và Hàng 18/01/2018 09:14

Bitcoin mất hơn nửa giá trị, 1 ngày cả thị trường bị “thổi bay” 30 tỷ USD

Giá đồng Bitcoin đã giảm xuống dưới 10.000 USD lần đầu tiên kể từ tháng 11/2017. Và một lần nữa, điều này đã lặp lại vào hôm qua (17/1) khi các nhà đầu tư tiếp tục bán tháo, khiến những đồng tiền kỹ thuật số này mất 52% giá trị.

Theo số liệu của CoinDesk, đồng tiền ảo lớn nhất thế giới này được giao dịch ở mức 9.199,59 USD vào hôm qua, giảm gần 19% trong vòng 24 giờ.

CNBC cho biết, lần cuối cùng bitcoin giảm xuống dưới mốc 10.000 USD vào ngày 30/11/2017. Sau đó, đồng tiền kỹ thuật số lại tăng vọt lên mức cao kỷ lục là 19.343 USD vào tháng trước, nhưng từ đó giảm dần đến bây giờ.

Với mức giá hiện tại, đồng Bitcoin đã giảm 52% so với mức giá cao nhất từ trước đến nay.

Theo đó, hơn 30 tỷ USD cũng đã bị “thổi bay” trên thị trường tiền ảo trong 24 giờ qua.

Tính đến hôm qua, đồng Bitcoin đã giảm 52% giá trị so với mức giá cao nhất từ trước đến nay. (Nguồn: CNBC)
Tính đến hôm qua, đồng Bitcoin đã giảm 52% giá trị so với mức giá cao nhất từ trước đến nay. (Nguồn: CNBC)

Trong khi đó, đồng Ethereum và Ripple, những loại tiền ảo lớn thứ hai và thứ ba hiện nay, giảm giá chậm hơn.

Theo dữ liệu của CoinMarketCap, đồng Ethereum đã giảm 29%, còn 791.97 USD/đồng. Thậm chí, đồng Ripple đã giảm 34% xuống chỉ còn 91 xu/đồng.

Giải thích cho việc giá tiền ảo lao dốc thảm hại, nhiều hãng tin cho rằng, điều này xảy ra ngay sau khi Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc, ông Kim Dong Yeon, cho biết nước này đang cân nhắc việc ngừng trao đổi tiền ảo.

Các số liệu báo cáo ban đầu của Hàn Quốc, một trong những thị trường tiền ảo lớn nhất trên thế giới, cho biết nước này đã cố gắng hạn chế giao dịch tiền tệ ảo vào tuần trước, làm cho giá Bitcoin và một số đồng tiền kỹ thuật số khác giảm mạnh.

Mati Greenspan, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao nhận định rằng, các nhà đầu tư Hàn Quốc và Nhật Bản thường phải trả giá cao hơn 20% hoặc nhiều hơn cho mỗi đồng tiền ảo, nhưng vào hôm qua thì giá đã giảm nhiều.

Bên cạnh đó, Trung Quốc cũng đang tăng cường cuộc đàn áp của mình trên thị trường tiền kỹ thuật số trong tuần này.

Cụ thể, hôm 15/1 vừa qua, Bloomberg đưa tin rằng, các nhà chức trách ở Trung Quốc đang có kế hoạch ngăn chặn việc truy cập vào các nền tảng giao dịch tiền ảo ở Trung Quốc và những nền tảng tiền ảo của Trung Quốc ở nước ngoài.

Các nhà quản lý cũng sẽ nhắm mục tiêu đến những người và các công ty cung cấp các dịch vụ tạo lập thị trường, thanh toán bù trừ và dịch vụ thanh toán đối với kinh doanh tập trung.

Ngoài ra, Charles Hayter, giám đốc điều hành của CryptoCompare, nói rằng, nhiều người mong đợi thị trường tiền ảo sẽ suy giảm.

“Thị trường đã quá nóng và có xu hướng hạ nhiệt. Phần lớn các nhà đầu tư đã mong đợi sự điều chỉnh và phục hồi này có ý nghĩa”, Hayter nói thêm.

Hồng Vân
Theo CNBC

 
 
Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *