Quốc tế 05/03/2014 18:14

Nga bán lượng ngoại tệ kỷ lục để cứu đồng Rúp

FICA - Ngân hàng trung ương Nga ngày 3/3 đã bán ra 11,3 tỷ USD ngoại tệ để hỗ trợ đồng Rúp sau khi đồng tiền này xuống thấp nhất từ trước tới nay, AFP đưa tin.

Báo chí Nga cho hay, lượng ngoại tệ do Ngân hàng trung ương Nga bán ra để mua vào Rúp nhiều nhất từ trước đến nay, cao gấp 5 lần đợt bán ra kỷ lục hồi tháng 9/2011.

 Trong thông cáo báo chí, Ngân hàng trung ương Nga cho biết, động thái trên là nhằm ngăn những rủi ro đối với sự bình ổn tài chính thông qua việc hạn chế biến động tỷ giá của Rúp.
 
 
Đồng Rúp mất giá mạnh, xuống thấp nhất từ trước đến nay giao dịch ở 36,44 Rúp/USD phiên ngày Thứ Hai sau khi thị trường hoảng loạn bởi việc Thượng viện Nga thông qua đề xuất của Tổng thống Vladimir Putin cho phép can thiệp quân sự vào Ukraine.

Động thái can thiệp của Ngân hàng trung ương Nga dường như đã thành công. Phiên giao dịch ngày 4/4, Rúp tăng nhẹ lên 36,185 Rúp/USD. Tâm lý thị trường cũng được xoa dịu sau khi ông Putin tuyên bố lúc này Nga chưa nhất thiết sử dụng lực lượng quân đội ở Ukraine và can thiệp quân sự sẽ chỉ là lựa chọn cuối cùng.

Phương Linh
Theo AFP

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *