Tiền và Hàng 30/11/2014 08:15

Bàn giao khối thượng tầng giàn công nghệ HRD cho Ấn Độ

Ngày 29/11, tại Cảng hạ lưu PTSC (thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ kỹ thuật dầu khí Việt Nam (PTSC) đã tổ chức hạ thủy, bàn giao khối thượng tầng giàn công nghệ Heera (HRD) cho chủ đầu tư ONGC (một công ty dầu khí của Ấn Độ).

 
Khối thượng tầng Giàn công nghệ HRD đã được hạ thủy. (Nguồn: Mạnh Dương/TTXVN)


Khối thượng tầng Giàn công nghệ HRD là dự án chế tạo, đóng mới giàn công nghệ đầu tiên và lớn nhất do một công ty của Việt Nam là Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Dịch vụ cơ khí hàng hải PTSC (gọi tắt là Công ty Cơ khí hàng hải), thuộc Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ kỹ thuật dầu khí Việt Nam, thực hiện cho khách hàng nước ngoài thông qua thắng thầu quốc tế với nhiều đối thủ cạnh tranh đến từ khắp nơi trong khu vực Ấn Độ và Trung Đông. 

Khối thượng tầng Giàn công nghệ HRD có tổng khối lượng gần 11.000 tấn với các tiêu chuẩn quốc tế về kỹ thuật, công nghệ đã được Công ty Cơ khí hàng hải chế tạo thành công trong thời gian 17 tháng, vượt tiến độ, an toàn tuyệt đối và được chủ đầu tư ONGC, các đối tác, nhà thầu giám sát đều đánh giá cao về chất lượng của dự án.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã biểu dương và đánh giá cao năng lực, trình độ, tay nghề của tập thể lao động Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ kỹ thuật dầu khí Việt Nam và trực tiếp là Công ty Cơ khí hàng hải. Dự án thành công là một tiếng vang lớn cho ngành dầu khí Việt Nam, làm cơ sở để mở rộng thị trường làm dịch vụ ra nước ngoài. 

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước trao tặng cho tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Công ty Cơ khí hàng hải để ghi nhận những nỗ lực, thành quả Công ty đã đạt được trong những năm qua.

Dự án Xây dựng Giàn công nghệ Heera (HRD) nằm trong dự án phát triển mỏ Heera của chủ đầu tư ONGC (Ấn Độ) ở mực nước biển sâu trung bình 50m, cách 70km về hướng Tây Nam thành phố Mumbai (Ấn Độ). Dự án gồm ba hạng mục chính là chân đế, cầu dẫn và khối thượng tầng.

Giữa tháng 4/2013, Công ty Cơ khí hàng hải đã ký hợp đồng với nhà thầu chính của dự án là AFCONS gói mua sắm vật tư và thi công, tiền chạy thử khối thượng tầng giàn công nghệ HRD. 

Đến nay, khối thượng tầng đã hoàn thành, được hạ thủy thành công, bàn giao và đầu tháng 12/2014 sẽ vận chuyển về Ấn Độ để hoàn tất công tác lắp đặt, đấu nối cho chủ đầu tư./.

Theo TTXVN

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *