dantri-logo dantri-logo

Thứ tư, 20/6/2018 - 08:51:50 GMT + 7

Trang nhất

Nghịch lý: Kinh tế tăng cao nhất 10 năm, nợ thuế vẫn không ngừng tăng

Nghịch lý: Kinh tế tăng cao nhất 10 năm, nợ thuế vẫn không ngừng tăng

Xem nhiều nhất

“Vua cafe Việt” Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ xuất hiện sau 5 năm ẩn cư với phong cách lạ

“Vua cafe Việt” Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ xuất hiện sau 5 năm ẩn cư với phong cách lạ

Tin giờ chót

6/13/2018 10:43:00 AM

8.000 container hàng phế liệu làm ùn tắc cảng Cát Lái 0

Một trong những nguyên nhân ùn tắc cảng Cát Lái là do tồn gần 8.000 container phế liệu.

Tại một hội thảo mới đây ở TP HCM, ông Nguyễn Năng Toản, Giám đốc Trung tâm Logistics - Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn, cho biết một trong những nguyên nhân gây ùn ứ, ách tắc ở cảng Cát Lái (quận 2, TP HCM) gần đây là do đang tồn 8.000 container chứa giấy phế liệu và nhựa phế liệu, trong đó 1/3 là tồn trên 90 ngày.

8.000 container hàng phế liệu làm ùn tắc cảng Cát Lái - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Năng Toản

 

"Dưới góc độ doanh nghiệp quản lý và khai thác cảng, chúng tôi phối hợp với khách hàng, hãng tàu để tìm hiểu vì sao phế liệu tiếp tục về Việt Nam. Nguyên nhân là do Trung Quốc và một số nước thay đổi chính sách, không tiếp nhận phế liệu nên một số lô hàng từ Mỹ, châu Âu từ cảng chuyển tiếp đã chuyển cảng đích về Việt Nam. Đối với Việt Nam, do chính sách về quản lý môi trường còn hạn chế nên có nguy cơ trở thành bãi thải của thế giới" - ông Toản thông tin. 

 

Ông Toản cho biết thêm là qua tìm hiểu thị trường thì đúng là có một số doanh nghiệp có nhu cầu mua phế thải liệu để sản xuất nhưng cũng có doanh nghiệp mua để làm thương mại. Để xử lý các container tồn này, Việt Nam phải tốn rất nhiều chi phí.

 

Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam (VLA) nhận định vấn đề trên doanh nghiệp không thể tự giải quyết mà cần chính sách quốc gia để Việt Nam không trở thành bãi rác của các nước. 

 

Liên quan đến hoạt động nhập khẩu phế liệu, mới đây Chính phủ vừa yêu cầu 4 bộ là Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Công Thương và Giao thông - Vận tải khẩn trương rà soát, siết chặt hoạt động nhập khẩu phế liệu vào Việt Nam sau khi Trung Quốc cấm nhập mặt hàng này, khiến nguy cơ phế liệu sẽ nhập ồ ạt vào Việt Nam.

 
Theo Ngọc Ánh
NLĐ
Tags: logistics doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam trung quốc
Cùng chuyên mục

Đời sống

250 triệu đồng/cặp vé VIP chung kết, phe vé người Việt tại Nga kiếm “đủ” mùa World Cup

250 triệu đồng/cặp vé VIP chung kết, phe vé người Việt tại Nga kiếm “đủ” mùa World Cup

Mua đi bán lại vé xem các trận bóng đá để hưởng chênh lệch dịp World Cup này đang diễn ra khá sôi động trong cộng đồng người Việt tại Nga. Giá vé “chợ đen” những trận “hot” như trận khai mạc có thể lên tới 1.200 USD cho vé loại 1, gấp đôi giá vé niêm yết là 550 USD.

Doanh nghiệp

Tài chính thông minh Intelligent Finance Logo

Chứng khoán

Chứng khoán Việt lao đao, ông chủ Inter Milan nối dài chuỗi “đen đủi”

Chứng khoán Việt lao đao, ông chủ Inter Milan nối dài chuỗi “đen đủi”

Tiêu điểm

sabeco.com.vn nhantaidatviet.vnpt.vn

Dòng sự kiện -> Xem thêm

Đối tác
Đầu trang