Tiền và Hàng 11/03/2015 18:10

“Dân Myanmar chuộng hàng Việt”

FICA - Hàng Việt Nam phải cạnh tranh với hàng Thái Lan va Trung Quốc được nhập vào Myanmar với giá rẻ, vì cạnh tranh gay gắt nên kinh doanh tại đây doanh nghiệp không thể tính chuyện lợi nhuận nhanh chóng mà cần có sự đầu tư lâu dài, nghiêm túc.

Theo thông tin từ UBND TPHCM, chiều 10/3, Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) đã có cuộc họp báo về việc tổ chức các hội chợ triển lãm thương mại - dịch vụ - du lịch tại Campuchia và Myanmar nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp (DN) thâm nhập, mở rộng thị trường, thiết lập kênh phân phối sản phẩm tại hai thị trường này.

Theo đánh giá, đây là 2 thị trường xúc tiến thương mại trọng điểm của Việt Nam trong khối ASEAN trong năm 2015.

Ông Hồ Xuân Lâm, Phó Giám đốc ITPC, cho biết hội chợ sẽ được tổ chức tại trung tâm Tatmadaw Hall, TP Yangon, Myanmar từ ngày 20/5 đến 24/5 với 80 doanh nghiệp tham gia trưng bày hàng hóa tại trên 100 gian hàng, chia thành các nhóm hàng: thực phẩm chế biến, nhựa, sản phẩm gia dụng, điện gia dụng, dệt may, hóa mỹ phẩm, giày dép, đồ trang trí nội thất.

Hội chợ năm nay, ITPC sẽ chú trọng đẩy mạnh kết nối đối tác cho doanh nghiệp (B2B) và hỗ trợ doanh nghiệp khảo sát mở rộng thị trường.

TPHCN sẽ hỗ trợ 50% kinh phí cho các doanh nghiệp tham gia hội chợ. Bà Phó Nam Phượng, Giám đốc ITPC, cho biết người dân Myanmar rất chuộng hàng Việt Nam, tuy nhiên hiện nay hàng hóa Việt Nam tại đây chưa nhiều vì chi phí vận chuyển hàng hóa còn khá đắt.

Trong khuôn khổ hội chợ, sẽ có các buổi hội thảo giới thiệu sản phẩm VN theo ngành nghề và kết nối giao thương. Ngày 23 và 24/5, ITPC sẽ đưa DN đi khảo sát chợ đêm đầu mối, chợ bán sỉ ban ngày, tham quan khu công nghiệp công nghệ cao Mandalay và một số nhà máy sản xuất tại Mandalay.

Được biết, Myanmar là một trong những thị trường mục tiêu của nhiều doanh nghiệp Việt Nam sản xuất phân bón, đồ nhựa gia dụng, thực phẩm chế biến, điện công nghiệp, điện gia dụng, hóa mỹ phẩm, dược phẩm, vật liệu xây dựng…

Theo các doanh nghiệp, hàng Việt Nam phải cạnh tranh với hàng Thái Lan va Trung Quốc được nhập vào Myanmar với giá rẻ, vì cạnh tranh gay gắt nên kinh doanh tại đây doanh nghiệp không thể tính chuyện lợi nhuận nhanh chóng mà cần có sự đầu tư lâu dài, nghiêm túc.

Bích Diệp

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *