Thời sự 26/05/2014 11:50

“Bầu” Kiên xin miễn tội cho bị can Trần Ngọc Thanh

FICA - HĐXX đã hỏi “bầu” Kiên vì sao xin miễn tội cho các bị can, đặc biệt là ông Trần Ngọc Thanh. Nguyễn Đức Kiên nói rằng ông xin chịu toàn bộ trách nhiệm cá nhân với tư cách Chủ tịch hội đồng quản trị.

Trong phiên xét xử sáng nay (26/5), khi trả lời câu hỏi của HĐXX, ông Nguyễn Đức Kiên cho biết rằng, trong điều lệ công ty quy định, với số cổ phiếu do tập toàn AFG nắm giữ thì Công ty ACI là công ty con của tập đoàn AFG. Tôi là người đại diện, trong đại hội cổ đông, tôi là người có quyền quyết định tất cả theo điều lệ công ty.

 

HĐXX hỏi “bầu” Kiên về việc có thấy lời khai của ông Trần Ngọc Thanh khai trước tòa đúng không, ông Kiên nói rằng: “Tôi rất tiếc không được chứng kiến các lời khai trong phần thẩm vấn của ông Thanh với HĐXX nên tôi không thể nói được hết những gì mà ông Thanh khai. Nhưng theo tôi hiểu, ông Thanh thực hiện nhiệm vụ của giám đốc, kế toàn trưởng nên đương nhiên phải thực hiện quyền hạn của giám đốc. Tuy nhiên, trong trường hợp này, ông Thanh tin tưởng vào tôi nên đã thực hiện công việc này”.

 

Về việc trong hồ sơ vụ án và đơn gửi các cơ quan chức năng, “bầu” Kiên đều có xin miễn cho các bị cáo khác và đặc biệt là ông Trần Ngọc Thanh. Ông Kiên lý giải rằng, không phải từ bây giờ, mà ngay từ khi có lệnh khởi tố, tôi đã làm đơn yêu cầu cơ quan điều tra không hình sự hóa vụ việc này. Tôi cho rằng, cơ quan điều tra đã hình sự hóa hoạt động kinh tế. Trong trường hợp này, tôi chịu toàn bộ trách nhiệm cá nhân với tư cách Chủ tịch hội đồng quản trị trong công ty, để trong mọi trường hợp tập đoàn Hòa Phát hay công ty thép không chịu bất kỳ thiệt hại nào”.

Lê Tú
Chủ đề: 6 tháng đầu năm 2015 Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *