Thời sự 18/04/2018 14:36

Xảy ra hai vụ mất tiền lớn, Eximbank quyết chờ toà phán xử

Eximbank cho biết, ảnh hưởng của hai vụ khiếu nại lớn đến tình hình tài chính của Eximbank (nếu có) sẽ phụ thuộc vào phán quyết cuối cùng có hiệu lực pháp luật của toà án trong tương lai. Tại thời điểm hiện tại Eximbank chưa thể xác định được.

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank – mã chứng khoán: EIB) vừa có văn bản công bố thông tin bất thường về tình hình xử lý và mức độ ảnh hưởng của hai vụ khiếu nại lớn chưa hoàn tất của ngân hàng này.

eximbank
Eximbank chưa xác định ảnh hưởng về mặt tài chính của hai vụ khiếu nại mất tiền

 Cụ thể, Eximbank có hai vụ khiếu nại lớn là vụ khách hàng bị rút mất số tiền tiết kiệm 245 tỷ đồng tại chi nhánh TPHCM và vụ 6 khách hàng bị rút mất số tiền 50 tỷ đồng gửi tiết kiệm tại phòng giao dịch Đô Lương – chi nhánh Eximbank Vinh.

Về vụ việc bà Chu Thị Bình bị rút số tiền tiết kiệm 245 tỷ đồng tại Eximbank chi nhánh TPHCM, ngân hàng này cho biết, hiện tại, cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) – Bộ Công An đang trong quá trình điều tra. Eximbank đang chờ cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định pháp luật.

Còn vụ việc tại phòng giao dịch Đô Lương – chi nhánh Eximbank Vinh, Toà án nhân dân tỉnh Nghệ An đã thụ lý và dự kiến đưa ra xét xử vào 26/4/2018. Eximbank cho biết, sẽ thực hiện theo phán quyết cuối cùng có hiệu lực pháp luật của toà án.

Nói về ảnh hưởng của hai vụ việc này đến tình hình hoạt động của ngân hàng, Eximbank cho biết, vốn huy động và giá cổ phiếu của ngân hàng này bị giảm nhẹ trong vài ngày đầu khi có thông tin vụ việc.

Tuy nhiên theo Eximbank, đến nay ngân hàng đã hoạt động bình thường không còn bị tác động bởi vụ việc, tình hình huy động và giá cổ phiếu đã đi theo xu thế của thị trường, không còn bị tác động bởi các vụ việc nói trên.

Ngoài ra, ảnh hưởng của hai vụ việc trên đến tình hình tài chính của Eximbank (nếu có) sẽ phụ thuộc vào phán quyết cuối cùng có hiệu lực pháp luật của toà án trong tương lai. Tại thời điểm hiện tại Eximbank chưa thể xác định được ảnh hưởng của các vụ việc lên tình hình tài chính ngân hàng.

Theo khẳng định của ngân hàng này, trong thời gian qua đã luôn tích cực làm việc với khách hàng và cơ quan CSĐT để làm rõ vụ việc. Một số cá nhân có liên quan của hai vụ việc này đã bị khởi tố hoặc tạm giam.

Đồng thời Eximbank cũng cho biết, sẽ theo dõi chặt chẽ vụ việc và sẽ tiếp tục công bố thông tin sau khi có phán quyết cuối cùng của cơ quan tố tụng.

Bích Diệp

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *